Bóng đá

Đội bóng của bầu Đức có lợi thế lớn tại Cúp C1 châu Á

16/02/2022, 17:17

CLB HAGL đăng cai bảng H AFC Champions League 2022 và thầy trò HLV Kiatisak sẽ được chơi trên sân nhà.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã công bố danh sách các đội chủ nhà tại vòng bảng AFC Champions League 2022. Trong đó, HAGL đã được chọn làm đội chủ nhà của bảng H.

img

HAGL đăng cai bảng H tại AFC Champions League 2022

Tuy nhiên, đội bóng phố núi lại bất ngờ chọn sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) để đăng cai tại giải đấu lần này thay vì Pleiku.

Ông Nguyễn Tấn Anh, Giám đốc điều hành CLB HAGL nói: “Chúng tôi được sự đồng ý của chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, và đã gửi công văn cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam xin đăng cai bảng H ở giải AFC Champions League 2022.

Tuy nhiên, do thành phố Pleiku không có sân bay quốc tế. Vì vậy, chúng tôi quyết định chọn sân Thống Nhất để đăng cai và tổ chức thi đấu phục vụ người hâm mộ Việt Nam”.

HAGL là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự giải AFC Champions League 2022.

Tại giải đấu lần này, đội bóng của HLV Kiatisuk Senamuang rơi vào bảng đấu rất khó khăn khi có sự góp mặt của Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Yokohama F. Marinos (Nhật Bản) và đội thắng trận play-off khu vực Đông Á.

Theo lịch, các trận đấu vòng bảng giải C1 châu Á sẽ thi đấu từ ngày 16/4 đến 1/5.

Toàn bộ các bảng phía Đông đều được tổ chức ở các nước Đông Nam Á. Thái Lan làm chủ nhà 3 bảng đấu. Malaysia đăng cai 1 bảng.

Đây là lần thứ ba HAGL tham dự AFC Champions League. Thành tích tốt nhất của họ là 2 trận thắng, 1 trận hòa ở vòng bảng mùa giải 2004.

Việc được chơi trên sân nhà là lợi thế không nhỏ với thầy trò HLV Kiatisak tại giải đấu năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.