DN bảo hiểm cần tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngày một chuyên nghiệp hơn |
Theo Hiệp Hội Bảo hiểm Việt Nam, tới nay thị trường đã có 30 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp tái bảo hiểm cùng nhiều công ty môi giới, giám định bảo hiểm. Doanh thu phí bảo hiểm tăng từ 3.174 tỷ đồng (năm 2000) lên 87.468 tỷ đồng (năm 2016), tỷ trọng phí bảo hiểm trên GDP cả nước tăng từ 0,72% (năm 2000) lên khoảng 2% (năm 2016).
Tổng nguồn vốn đầu tư trở lại nền kinh tế của các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) giai đoạn 2011 - 2016 đạt 160.466 tỷ đồng, tăng gấp 2,02 lần so với năm 2010, góp phần bổ sung nguồn vốn đầu tư ổn định cho nền kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô; các DNBH cũng đã đóng góp vào ngân sách nhà nước 7.558 tỷ đồng, tăng gấp 1,85 lần so với năm 2010.
Theo Chiến lược Phát triển thị trường bảo hiểm giai đoạn 2011 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 193/QĐ-TTg, đến năm 2020, thị trường bảo hiểm dự kiến đạt tổng doanh thu 3% - 4% GDP; quy mô các quỹ dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm đến năm 2020 tăng gấp 4,5 lần so với năm 2010.
Để hoàn thành được mục tiêu đề ra, ông Bùi Gia Anh, Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, cho rằng đội ngũ doanh nhân ngành Bảo hiểm cần phải nỗ lực để vượt qua sóng gió, khó khăn, giữ vững vai trò người “thuyền trưởng”, định hướng rõ mục đích và có kế sách hành động hợp lý hướng đến thành công; duy trì được đà tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, song song với việc tìm kiếm các cơ hội đầu tư ra nước ngoài. Theo đó, trong tương lai không xa ngành bảo hiểm Việt Nam có thể đạt đến trình độ phát triển tương xứng với tiềm năng to lớn của đất nước.
Bên cạnh đó, các doanh nhân cần tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngày một chuyên nghiệp hơn nhằm định hình phong cách doanh nghiệp thời kỳ mới. Văn hóa ấy thể hiện trong sản phẩm, trong phong cách giao tiếp của từng cán bộ, nhân viên, văn hóa thể hiện trong trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân đó đối với cộng đồng…
“Trong bối cảnh sức nóng cạnh tranh của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang ngày càng gay gắt, hơn ai hết, các doanh nhân, doanh nghiệp sẽ là người phải thích nghi với biến đổi xung quanh. Nghĩ khác, làm khác, đổi mới, sáng tạo sẽ phải trở thành văn hóa doanh nghiệp. Như vậy doanh nghiệp ngành bảo hiểm sẽ phát triển và vươn xa hơn”, ông Bùi Gia Anh nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận