World Cup 2022

Đối thủ của tuyển Việt Nam mất 4 ngoại binh vì lý do cực khó đỡ

03/01/2022, 08:59

Đội tuyển Trung Quốc quyết định không triệu tập 4 cầu thủ nhập tịch cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng này.

Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, đội tuyển quốc gia nước này sẽ loại 4 cầu thủ ngoại binh ra khỏi đội hình trong đợt hội quân chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022.

img

Elkeson là 1 trong 4 ngoại binh không được gọi lên tuyển Trung Quốc

Theo đó, Elkeson, Lou Goufu, Alan và Fernando là 4 cái không có tên trong danh sách triệu tập của đội bóng “đất nước tỷ dân”.

Điểm chung của cả 4 ngôi sao này là đều có quốc tịch Brazil và từng chơi bóng cho CLB Guangzhou Evergrande.

Tuy nhiên, cách đây không lâu, những cầu thủ này đã bị thanh lý hợp đồng do đội bóng gặp khủng hoảng về tài chính.

Sau khi mất việc, những cái tên trên đã quay trở về Brazil và gần như không tập luyện cũng như thi đấu kể từ thời điểm đó đến nay.

Và đây cũng chính là lý do khiến đội tuyển Trung Quốc đưa ra quyết định không triệu tập cả 4 cầu thủ Nam Mỹ.

Trước đó, Alan và Elkeson là hai nhân tố được xem là trụ cột và gần như không thể thay thế trong đội hình của Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Bên cạnh việc mất đi những cầu thủ nhập tịch, đội bóng “đất nước tỷ dân” cũng có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo khi HLV Li Tie từ chức và người lên thay là HLV Li Xiaopeng.

Tờ Sohu đánh giá, đội ngũ của ông Li Xiaopeng có chất lượng cực kỳ cao và được xem là ban huấn luyện có chuyên môn cao nhất mà Trung Quốc từng sở hữu.

Ở diễn biến khác, Tổng cục thể thao Trung Quốc đã ra quy định nghiêm cấm tất cả các cầu thủ chuyên nghiệp và tuyển thủ quốc gia ở mọi cấp độ xăm hình.

Theo đó, những cầu thủ chơi bóng tại giải Super League và những người tham gia vào đội tuyển Trung Quốc sẽ không được phép xăm hình.

Các hình xăm cũ được khuyến khích xóa đi hoặc có biện pháp để giấu kín trong lúc tập luyện và thi đấu.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Li Xiaopeng sẽ hội quân vào ngày 10/1 để chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Ngày 27/1, Wu Lei cùng đồng đội sẽ đến làm khách của Nhật Bản và sau đó sẽ là trận đấu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 1/2 (mùng 1 tết âm lịch).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.