Bóng đá

Đối thủ của tuyển Việt Nam tại AFF Cup tự từ bỏ lợi thế cực lớn

28/10/2022, 07:16

Liên đoàn bóng đá Malaysia có thể không sử dụng "chảo lửa" Bukit Jalil làm sân nhà ở AFF Cup 2022.

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) mới đây tiết lộ, họ sẽ chọn một địa điểm khác để tổ chức các trận đấu tại AFF Cup 2022 thay vì sân Bukit Jalil như thông lệ.

img

ĐT Malaysia không dùng ‘chảo lửa’ Bukit Jalil làm sân nhà ở AFF Cup 2022.

Tổng thư ký FAM Noor Azman Rahman cho biết: "Nếu về mặt sức chứa, thi đấu tại Bukit Jalil là tốt nhất, nhưng hiện chúng tôi cũng phải tính đến chất lượng mặt sân và độ an toàn, nên muốn tìm một sân thi đấu khác".

Ông Noor Azman Rahman tiết lộ, những sân vận động đang được xem xét là sân Cheras (nằm tại Kuala Lumpur), sân Sultan Mizan Zainal Abidin (Terengganu), sân Hang Jebat (Melaka) và sân Sultan Ibrahim (Johor).

Trong số này, sân Sultan Ibrahim tại Johor có khả năng cao nhất được chọn, do có kinh nghiệm tổ chức các trận đấu thuộc AFC Champions League mùa giải năm nay.

Đây là sân bóng của CLB nổi tiếng nhất Malaysia Johor Darul Ta'zim (sân có sức chứa vừa phải 40.000 người).

“Chúng tôi sẽ chốt sân nhà cho tuyển Malaysia tại AFF Cup 2022 vào tuần sau. Malaysia có 2 trận đấu giao hữu vào ngày 9/12 và 14/12 trên sân Bukit Jalil”, ông Noor Azman Rahman tiết lộ với báo giới vào ngày 27/10.

img

Sân Sultan Ibrahim có thể thay Bukit Jalil làm sân nhà của tuyển Malaysia tại AFF Cup 2022.

Theo truyền thông Malaysia, việc FAM không muốn để đội tuyển của mình thi đấu trên sân Bukit Jalil tại AFF Cup xuất phát từ một số vấn đề đã bắt đầu xuất hiện ở sân bóng khổng lồ trên.

Mặt sân và hệ thống chiếu sáng của Bukit Jalil đang ở mức thấp hơn so với tiêu chuẩn quốc tế.

Việc không thi đấu trên sân Bukit Jalil với sức ép khủng khiếp là bất lợi với Malaysia và các đối thủ có thể thở phào.

Tại AFF Cup 2022, Malaysia nằm chung bảng với Việt Nam, Singapore, Lào và Myanmar. AFF Cup 2022 sẽ khởi tranh ngày 23/12, 5 ngày sau khi World Cup 2022 kết thúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.