Bóng đá

Đối thủ nhận tin vui trước trận quyết đấu với tuyển Việt Nam

22/02/2021, 14:22

Đội tuyển UAE sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ trụ cột Omar Abdulraman ở các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6.

img

Omar Abdulraman từng bất lực trước sự xuất sắc của Tuấn Anh trong trận lượt đi

Việc LĐBĐ châu Á (AFC) lùi lịch thi đấu các trận đấu còn lại tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á từ tháng 3 sang tháng 6 về cơ bản sẽ đem lại lợi ích cho một số đội.

Đại diện Tây Á - UAE là đội bóng hưởng lợi khá nhiều. Bởi, ngoài việc có cơ hội lớn đăng cai loạt trận còn lại thì HLV Bert Van Marwijk còn chào đón sự trở lại của ngôi sao số 1 bóng đá nước này - Omar Abdulraman.

Cầu thủ được mệnh danh là "Messi châu Á" sở hữu đôi chân vô cùng khéo léo và nhãn quan chiến thuật rất tốt.

Tuy nhiên, tiền vệ có mái tóc xù này lại dính chấn thương liên tiếp thời gian qua. Đặc biệt, chấn thương mắt cá chân mà Omar gặp phải hồi tháng 10 năm ngoái đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.

Từ nay đến tháng 6, Omar sẽ có đủ thời gian để hồi phục và lấy lại phong độ tốt nhất. Trong mắt HLV Van Marwijk, tiền vệ mang áo số 10 vẫn là cầu thủ quan trọng mang tính đột biến cao.

Anh từng vinh dự giành giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Á năm 2016. Trong quá khứ, Omar cũng đã sang Man City thử việc, nhận sự quan tâm từ Arsenal và Barcelona.

Ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 giữa Việt Nam và UAE diễn ra hồi tháng 11/2019, Omar Abdulraman từng bất lực trước sự xuất sắc của Tuấn Anh.

Dẫu vậy, báo chí UAE cho rằng tiền vệ này đã dính chấn thương trong phần khởi động trước trận đấu khiến anh không có thể trạng tốt nhất và là một phần nguyên nhân khiến UAE bại trận.

Hiện tại, UAE vẫn đang gặp bất lợi lớn ở bảng G khi chỉ có 6 điểm kém đội dẫn đầu Việt Nam tới 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận.

Đội bóng của HLV Bert Van Marwijk cần giành kết quả có lợi ở các trận đấu còn lại gặp Indonesia (3/6), Malaysia (7/6), Thái Lan (11/6) và Việt Nam mới mong có cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.