World Cup 2022

Đối thủ số 1 châu Á đánh giá cao tuyển Việt Nam trước cuộc tái ngộ

05/11/2021, 07:51

HLV Moriyasu đánh giá cao năng lực của tuyển Việt Nam và tỏ ra thận trọng trước chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình.

Hôm 4/11, HLV Moriyasu (Nhật Bản) đã có cuộc họp báo trước ngày lên đường sang Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu tại lượt trận thứ 5 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022.

img

HLV Hajime Moriyasu đánh giá cao năng lực của tuyển Việt Nam

Trong buổi họp, vị thuyền trưởng của tuyển Nhật Bản nói: “Chúng tôi đang ở thế bất lợi trong cuộc chiến giành 2 vị trí dẫn đầu. Tôi tin rằng, nếu cố gắng Nhật Bản sẽ có được những kết quả tốt nhất trong 6 trận còn lại và sẽ góp mặt tại World Cup”.

HLV Moriyasu cũng đã đánh giá về tuyển Việt Nam: “Chúng tôi từng thắng họ tại Asian Cup. Trận đấu đó, chúng tôi đã rất cố gắng và có được chiến thắng tối thiểu 1-0.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đã khác, họ có sự liên kết chặt chẽ với nhau và hiểu rõ triết lý của huấn luyện viên. Thế nên, thời điểm này họ đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tôi cần phải chuẩn bị thật kỹ nếu muốn giành chiến thắng”.

Mới đây, tuyển Nhật Bản cũng đã công bố danh sách 27 cầu thủ cho 2 trận làm khách gặp Việt Nam ngày 11/11 và Oman ngày 16/11.

Ngoài Takefusa Kubo và tiền vệ Ritsu Doan gặp chấn thương thì “Samurai xanh” có đầy đủ những gương mặt sáng giá nhất.

Đáng chú ý, trong danh sách này có đến 17 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, nổi bật hơn cả là Minamino (Liverpool), Tomiyasu (Arsenal), Furruhashi (Celtic) hay Yoshida (Sampdoria).

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển Nhật Bản sẽ chia thành nhiều nhóm di chuyển đến Hà Nội từ ngày 6/11 đến ngày 8-11.

Ngoài ra, để phục vụ cho trận đấu sắp tới, tuyển Nhật Bản đem đến Việt Nam tới 9 tấn hành lý, bao gồm các thiết bị tập luyện cũng như phục vụ sinh hoạt.

Sau 4 lượt trận, đoàn quân của HLV Moriyasu đang có được 6 điểm và đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, “những chiến binh sao vàng” vẫn chưa có được điểm số nào và đang xếp bét bảng.

Theo lịch, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật bản sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.