Bóng đá

Đội trưởng tuyển Việt Nam hạ quyết tâm trước trận gặp Oman

22/03/2022, 18:27

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết trận thắng đội tuyển Trung Quốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với bóng đá Việt Nam.

Mới đây, AFC đã đăng bài phỏng vấn tiền vệ Đỗ Hùng Dũng về hành trình của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

img

Hùng Dũng đặt mục tiêu cùng toàn đội giành vé dự World Cup 2026

Trong bài phỏng vấn, đội trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết trận thắng Trung Quốc 3-1 vào ngày 1/2 mang ý nghĩa thay đổi về mặt tinh thần thi đấu của toàn đội.

“Trước ngày gặp Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam đã toàn thua cả 7 trận đấu liên tiếp.

Điều này cũng không có gì bất ngờ bởi đây là lần đầu chúng tôi góp mặt tại vòng loại cuối của một kỳ World Cup. Ngoài ra, đối thủ của chúng tôi là những đội rất mạnh như: Nhật Bản, Australia hay Ả Rập Xê Út.

Ngay cả Trung Quốc và Oman cũng hơn chúng tôi khoảng 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. 7 thất bại làm cho niềm tin của người hâm mộ dành cho chúng tôi bị giảm đi”, Hùng Dũng nói trên trang chủ AFC.

Tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC cho biết, việc liên tiếp thua trận khiến cho khao khát chiến thắng của đội tuyển Việt Nam dâng trào và cả đội quyết tâm dồn sức vào trận gặp Trung Quốc.

“Chúng tôi đã dồn toàn bộ sự tập trung vào trận đấu với Trung Quốc. Chúng tôi chơi bằng tất cả những gì mình có. Đặc biệt nó lại diễn vào ngày Mùng 1 Tết.

Trận thắng đó có ý nghĩa quá lớn đối với bóng đá Việt Nam. Nó không chỉ giúp chúng tôi có 3 điểm lịch sử mà còn tạo ra niềm tin để tuyển Việt Nam hướng đến tương lai”, chân sút sinh năm 1993 chia sẻ.

Hùng Dũng cho biết thêm, dù đối thủ của đội bóng áo đỏ rất mạnh nhưng toàn đội vẫn sẽ thi đấu hết mình và đặt mục tiêu có điểm trong hai trận đấu còn lại của vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Dũng “chíp” khẳng định, Oman họ rất nhanh, khỏe nhưng chúng tôi cũng có điểm mạnh của mình, nhất là khi được chơi trên sân nhà.

Đây là trận cuối cùng của chúng tôi trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam muốn mang niềm vui đến cho khán giả.

Ngoài ra, đội trưởng đội tuyển Việt Nam cho rằng dù đã thất bại trong việc giành vé đến Qatar nhưng “những chiến binh sao vàng” vẫn sẽ thi đấu bằng tinh thần quả cảm nhất trong những trận đấu còn lại.

“Tuyển Việt Nam vẫn sẽ cháy hết mình. Đối thủ là người thầy tốt nhất, đối thủ càng mạnh chúng tôi càng học hỏi được nhiều.

Mục tiêu của chúng tôi sẽ là có vé dự World Cup 2026 bởi khi đấy số lượng các đội tham dự được tăng lên.

Vì vậy, những trận đấy bây giờ xem như là bài học kinh nghiệm với chúng tôi”, Hùng Dũng nói về mục tiêu của toàn đội.

Thông tin liên quan, đội tuyển Việt Nam đã hội quân trở lại từ ngày 14/3 để chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong quá trình hội quân, HLV Park Hang-seo liên tiếp phải nhận tin không vui khi nhiều cầu thủ bị nhiễm Covid-19 và phải rời đội.

Tuy nhiên, hiện tại tình hình của đội bóng áo đỏ đã tốt hơn rất nhiều khi có những cầu thủ đã âm tính và trở lại tập luyện bình thường.

Ngoài ra, các tân binh cũng đang hòa nhập khá nhanh và luôn trong tư thế sẵn sàng nếu được trao cơ hội.

Theo lịch, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Oman sẽ diễn ra vào lúc 19h00 trên sân Mỹ Đình. Sau đó 5 ngày toàn đội sẽ làm khách đến sân của Nhật Bản.

img

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.