Xã hội

Tiêm vắc xin Covid-19 cho cả người vãng lai ở Hà Nội

04/03/2021, 19:27

Những đối tượng liên quan trực tiếp đến phòng chống dịch Covid-19 như đội ngũ cán bộ y tế, công an,... sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19.

img

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội

Tại buổi họp báo thường kỳ do UBND thành phố Hà Nội tổ chức diễn ra vào chiều nay (4/3), ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội đã cho biết kinh phí mua, thời gian cũng như đối tượng được ưu tiên tiêm phòng vắc xin Covid-19 trên địa bàn Thủ đô.

Cụ thể, ông Tuấn cho biết, kinh phí mua vắc xin Covid-19 của Hà Nội sẽ dựa vào 3 nguồn, thứ nhất là từ ngân sách nhà nước, thứ 2 là nguồn kinh phí tài trợ, thứ 3 là nguồn kinh phí dịch vụ (do người dân trả phí khi tiêm).

Về đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin được ông Tuấn cho hay, những đối tượng liên quan trực tiếp đến phòng chống dịch Covid-19 như đội ngũ cán bộ y tế, công an,… sẽ được ưu tiên tiêm.

Ông Khổng Minh Tuấn cho biết, ngày 6/3 tới Bộ Y tế sẽ tổ chức tập huấn tiêm chủng cho hệ thống y tế của 63 tỉnh thành. Sau đó số lượng vắc xin vừa mua về (117 nghìn liều) sẽ chia cho 13 tỉnh thành xuất hiện ca nhiễm Covid-19, sau thời điểm đó UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho người dân.

Cũng theo ông Khổng Minh Tuấn, Hà Nội dự kiến sẽ mua 15 triệu liều vắc xin Covid-19 phục vụ cho người dân Thủ đô và một số đối tượng là dân vãng lai.

"Vừa qua UBND thành phố Hà Nội đề xuất mua khoảng hơn 15 triệu liều vắc xin phòng chống Covid-19 để phục vụ tiêm cho người dân trên địa bàn và sẽ tiêm cho một số đối tượng ở tỉnh khác đang làm việc và sinh sống tại Thủ đô", ông Tuấn nói.

Theo thống kê, lũy tích từ ngày 27/1 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 36 ca mắc, trong đó có 35 ca tại 8 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình và 1 ca tại tỉnh Hưng Yên khám tại Bệnh viện Phổi trung ương được Bộ Y tế tính là ca bệnh của Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.