Bóng đá

Đội tuyển Nga bị FIFA loại khỏi vòng play-off World Cup 2022

01/03/2022, 09:46

FIFA đã loại đội tuyển Nga khỏi vòng play-off World Cup 2022 trong khi các CLB Nga cũng không được dự cúp châu Âu.

Rạng sáng 1/3, FIFA và UEFA ra thông báo cấm các đội tuyển bóng đá quốc gia và CLB Nga tham dự các giải đấu của 2 liên đoàn bóng đá này cho tới khi có thông báo tiếp theo.

img

Đội tuyển Nga không được dự vòng play-off World Cup

Như vậy, đội tuyển Nga dù chưa đá nhưng đã bị loại khỏi vòng play-off World Cup 2022.

Điều này không đồng nghĩa với việc đội tuyển Ba Lan - đội trước đó từ chối tham dự trận play-off với Nga sẽ mặc định đi tiếp. FIFA hiện chưa đưa ra phán quyết cuối cùng.

Trong khi đó, tại Europa League, Spartak Moscow bị xử thua và đối thủ Leipzig sẽ tiến vào vòng tứ kết mà không cần thi đấu.

Trước động thái từ FIFA và UEFA, Liên đoàn Bóng đá Nga đã lên tiếng phản đối: “Chúng tôi không đồng tình với việc loại toàn bộ các đội bóng Nga khỏi những giải đấu vô thời hạn.

Quyết định này đi ngược lại với tinh thần thể thao và nguyên tắc của các giải đấu quốc tế, gây ảnh hưởng nặng nề đến đông đảo VĐV, HLV, các CLB và người hâm mộ”.

“Quyết định trên làm chúng tôi thất vọng. Thật không may, những nỗ lực của Spartak Moscow tại Europa League lại bị uổng phí vì những lý do không liên quan đến thể thao.

Một quyết định mà chúng tôi không thể đồng ý, nhưng buộc phải tuân theo. Spartak có hàng triệu người hâm mộ, không chỉ trên lãnh thổ Nga.

Những thành công và thất bại của chúng tôi đã gắn kết nhiều quốc gia lại gần nhau. Trong hoàn cảnh hiện tại, việc nên làm là hàn gắn các mối quan hệ, thay vì phá hủy tất cả”, CLB Spartak Moscow phát đi thông báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.