SEA Games 32

Đội tuyển nữ Việt Nam mất "lá chắn thép" tại SEA Games 32

02/05/2023, 19:08

Trung vệ Chương Thị Kiều sẽ không thể cùng đội tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 32 do chưa có phong độ cao nhất.

Trong cuộc họp kỹ thuật trước trận ra quân môn bóng đá nữ SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung đã quyết định gạch tên trung vệ Chương Thị Kiều.

img

Chương Thị Kiều không dự SEA Games 32 cùng tuyển nữ Việt Nam

Hiện ngôi sao sinh năm 1995 đã bình phục chấn thương nhưng cô vẫn chưa có phong độ tốt nhất để hướng tới giải đấu trên đất Campuchia.

“Chương Thị Kiều bình phục chấn thương nhưng tôi sẽ không dùng bạn ấy ngay. Nếu vội vàng thi đấu thì sẽ ảnh hưởng đến tương lai của bạn ấy và Kiều có thể tái phát chấn thương", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Dù bị loại khỏi danh sách sự SEA Games 32 nhưng Chương Thị Kiều vẫn ở lại Campuchia để tập luyện cùng toàn đội.

Sự vắng mặt của ngôi sao quê Kiên Giang sẽ khiến sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam suy giảm đáng kể. Tuy nhiên, ông Chung khẳng định đã có phương án thay thế.

Trước đó, hồi tháng 8/2022, “trung vệ thép” của tuyển nữ Việt Nam đã phải phẫu thuật vì đứt dây chằng. Cô cũng lỡ hẹn với vòng loại đầu tiên Olympic 2024 ở Nepal.

Ở cuộc họp báo trước vòng bảng bóng đá nữ SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị cũng như mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam.

“Tuyển nữ Việt Nam cảm ơn chủ nhà Campuchia vì sự đón tiếp nồng hậu. Chúng tôi cảm thấy như ở nhà. Thời tiết ở đây khá nóng và toàn đội đang cố gắng thích nghi.

Chúng tôi tập huấn ở nơi có thời tiết lạnh như Nhật Bản là để tăng cường thể lực và điều kiện ăn uống sinh hoạt ở đó rất hoàn hảo, giúp các cầu thủ đạt thể trạng tốt nhất.

Đội bóng nào cũng có mục tiêu. Ở đây có 4 HLV đại diện cho 4 đội bóng rất mạnh. Tôi nghĩ, khu vực Đông Nam Á bắt đầu có sự phát triển mạnh về bóng đá nữ. Chúng tôi rất tôn trọng các đối thủ", HLV Mai Đức Chung nói.

Theo lịch, vào lúc 16h ngày 3/5, Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ đá trận ra quân gặp nữ Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.