Bóng đá

Đội tuyển nữ Việt Nam phá sâu kỷ lục tiền thưởng sau tấm vé World Cup

12/02/2022, 17:00

Tính đến hết ngày 11/2, tuyển nữ Việt Nam đã nhận được khoản thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng từ các cơ quan đoàn thể trong nước.

Sau chiến tích giành vé dự World Cup 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được rất nhiều các khoản thưởng bằng tiền mặt và hiện vật.

img

Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023

Tính đến chiều ngày 10/2, tổng số tiền mà thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được đã lên đến 23,155 tỉ đồng.

Cụ thể, trong buổi gặp mặt Thủ tướng, đại diện Văn phòng Chính phủ trao 4,5 tỉ đồng. Ủy ban Olympic Việt Nam trao 3,6 tỉ đồng. Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam trao 2 tỉ đồng. Tập đoàn TH trao 1,5 tỉ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Ngoài ra, nhà tài trợ FPT Shop cũng thưởng cho toàn đội 500 triệu đồng. Nhóm người hâm mộ ủng hộ đội số tiền 555 triệu đồng. Một số doanh nghiệp thưởng khoảng 5 tỉ đồng.

Tiếp đó, trong lễ mừng chiến công do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức hôm 11/2, đại diện VFF đã thưởng cho thầy trò ông Chung 5,5 tỉ đồng. UBND TP.Hà Nội thưởng đội 1 tỉ đồng. Công ty Acecook tặng đội 500 triệu đồng và 1 năm dùng mì Hảo Hảo.

Công ty Vinamilk tặng 500 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm đi kèm có giá trị 500 triệu đồng. Công ty Honda tặng VFF và HLV Mai Đức Chung mỗi người 1 ô tô, tổng trị giá khoảng gần 1,6 tỉ đồng. Công ty Honda cũng tặng cho 23 cầu thủ mỗi người một chiếc xe máy.

Số tiền thưởng vừa nêu đã phá kỷ lục 20 tỉ tiền thưởng sau tấm HCV SEA Games 30 của thầy trò HLV Mai Đức Chung .

Ngoài ra, toàn đội còn nhận được rất nhiều các phần quà giá trị từ các cá nhân, doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Tổng số tiền thưởng của toàn đội sẽ được chia theo 4 mức A, B, C và D. Cụ thể, những người có đóng góp nhiều nhất sẽ được xếp vào nhóm A, các nhóm còn lại cũng dựa vào đấy để xét thưởng.

Bên cạnh đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải đóng thuế cá nhân và tập thể theo quy định của pháp luật.

Ngoại trừ phần thưởng bằng hiện vật không phải đóng thuế. Còn lại, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải trích 10% tổng số tiền thưởng để nộp vào ngân sách nhà nước.

Sau đó, mỗi cầu thủ sẽ phải bỏ ra thêm 10% số tiền thưởng cá nhân để đóng thuế. Riêng với HLV Mai Đức Chung con số này lên đến 30%.

“Hiện tại, đội chưa thống kê cụ thể tổng số tiền được nhận vì vẫn còn có đơn vị muốn thưởng. Chúng tôi chia thưởng 1 cách minh bạch, rõ ràng, công tâm và tự đội quyết định, không ai can thiệp.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ là nơi tiếp nhận hộ. Mọi quá trình đều diễn ra công khai và minh bạch”, một thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.