World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam có viện binh đặc biệt trước trận gặp Nhật Bản

23/03/2022, 18:02

HLV Park Hang-seo dự kiến gọi thủ thành Đặng Văn Lâm hội quân cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với Nhật Bản.

Theo một số nguồn tin, thủ môn Đặng Văn Lâm dự kiến sẽ được gọi tập trung cùng tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với Nhật Bản vào ngày 29/3.

img

Thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ hội quân cùng tuyển Việt Nam tại Nhật Bản

Cụ thể, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga sẽ không cần trở về nước để chuẩn bị cho trận gặp Oman mà anh chỉ cần hội quân khi toàn đội có mặt tại Nhật Bản.

Nguyên nhân dẫn đến việc HLV Park Hang-seo gọi bổ sung Lâm “tây” lên tuyển là do quy định khắt khe về phòng chống dịch bệnh của đất nước “mặt trời mọc”.

Theo đó, những người nào bị nhiễm Covid-19 trong vòng 14 ngày tính từ ngày khởi hành sang Nhật Bản sẽ không được phép nhập cảnh.

Vì thế những trường hợp vừa nhiễm Covid-19 của tuyển Việt Nam không thể cùng đội sang Nhật Bản lần này.

Trong khi đó, Văn Lâm lại đang chơi bóng cho CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) nên việc anh hội quân cùng toàn đội cũng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Hiện sức khỏe của thủ môn sinh năm 1993 đang rất tốt. Anh đã có thể tập luyện bình thường và hoàn thành tốt các giáo án mà Ban huấn luyện của đội bóng chủ quản đề ra.

Sự góp mặt của Văn Lâm trong trận đấu với “Samurai xanh” sẽ làm tăng sức cạnh tranh trong khung gỗ của tuyển Việt Nam.

Lúc này, ông Park đang có trong tay 4 thủ môn là Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Vũ Tuyên Quang và Nguyễn Tuấn Mạnh. Tuấn Mạnh đang mắc Covid-19 nên không tập luyện.

Xét về đẳng cấp, Văn Lâm được đánh giá cao hơn nhiều so với những cái tên ở trên.

Dẫu vậy, việc anh bị dính chấn thương và nghỉ thi đấu từ tháng 9/2021 đến nay sẽ ảnh hưởng nhiều đến phong độ.

Dự kiến, sau trận đấu với Oman (24/3), tối 25/3 đội tuyển Việt Nam sẽ bay vào TP.HCM và trong sáng 26/3, thầy và trò HLV Park Hang-seo sẽ bay sang Tokyo.

Tại đây, toàn đội sẽ có 3 ngày để tập luyện trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Saitama.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.