Bóng đá

Đội tuyển Việt Nam nguy cơ nhận "trái đắng" tại vòng loại World Cup

17/11/2020, 22:14
image

Nếu tuyển Malaysia phải rút lui khỏi vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam có thể sẽ chịu thiệt thòi lớn.

img
Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) từng đánh bại Malaysia ở lượt đi trên sân Mỹ Đình với tỉ số 1-0

Trong động thái mới nhất, Chính phủ Malaysia đã ra quyết định hủy toàn bộ các trận đấu quốc tế đồng thời không cho phép đội tuyển Malaysia xuất cảnh ra nước ngoài thi đấu vì lo ngại dịch bệnh Covid-19.

Nếu tình hình không sớm cải thiện, không loại trừ khả năng Malaysia phải rút khỏi vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á (dự kiến tái khởi tranh vào cuối tháng 3/2021).

Trong trường hợp kịch bản trên xảy ra, nhiều khả năng AFC sẽ loại đội bóng áo vàng khỏi bảng G và hủy kết quả các trận đấu có mặt Malaysia trước đó.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ bị trừ 3 điểm (Việt Nam từng thắng Malaysia 1-0) trong khi Thái Lan vẫn có 8 điểm (do thua Malaysia) nhưng hơn chỉ số phụ nên sẽ leo lên ngôi đầu bảng.

Mất ngôi đầu bảng, Việt Nam đương nhiên sẽ bất lợi trong cuộc đua ở chặng đường còn lại.

Tuy nhiên, cũng có khả năng Malaysia bị xử thua 3 trận còn lại nhưng 5 trận đấu trước đó lại giữ nguyên kết quả. Khi đó, Việt Nam vẫn đứng đầu bảng và nắm lợi thế lớn trong việc giành vé đi tiếp.

Trường hợp Malaysia tham dự các trận đấu bình thường, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ cần ít nhất 4 điểm để nuôi hi vọng đoạt vé vào vòng loại cuối cùng.

Theo lịch, đoàn quân áo đỏ sẽ có chuyến làm khách trên sân Malaysia vào ngày 30/3 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bảng xếp hạng bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á:

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.