Đường bộ

Dồn lực lắp đặt thu phí không dừng trên cao tốc đúng tiến độ

08/07/2022, 16:00

Hiện VETC dồn toàn bộ nguồn lực, triển khai ngay việc lắp đặt hệ thống thu phí không dừng (ETC) trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý.

Hoàn thành 132 làn trước 15/8

Ngay sau lễ ký kết gói thầu thuê dịch vụ thu phí các dự án đường cao tốc do Tổng Công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc VN (VEC) quản lý, Công ty TNHH thu phí tự động VETC (Công ty TASCO) đã dồn toàn bộ nguồn lực, triển khai ngay việc lắp đặt hệ thống thu phí không dừng trên 4 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. VETC phấn đấu đến 31/7/2022 sẽ hoàn thành lắp đăt hệ thống, đảm bảo vận hành ETC cho 4 tuyến cao tốc này.

img

Thi công móng giá long môn trạm Long Phước, tuyến Long Thành - Dầu Giây

Các trạm của VEC sẽ lắp đặt 132 làn ở 27 trạm thu phí. VETC dự kiến vận hành 23 làn tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, 25 làn tuyến Long Thành - Dầu Giây, 18 làn tuyến Nội Bài - Lào Cai và 10 làn trên tuyến Đà Nẵng - Quãng Ngãi trước 31/7/2022. Vận hành 54 làn còn lại ở 15 trạm trên tuyến Nội Bài - Lào Cai và 20 làn trên tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi trước 15/8/2022.

Lãnh đạo Công ty TNHH thu phí tự động VETC cho hay, ý thức sâu sắc tầm quan trọng của dự án với mong muốn người dân sớm được sử dụng dịch vụ thu phí tự động và đóng góp chung vào tiến trình xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông thông minh.

VETC là đơn vị giàu kinh nghiệm, tiên phong trong việc vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng, đã lắp đặt vận hành cho 431 làn thu phí ETC tương đương khoảng 80% thị phần ETC trên cả nước. Với việc trúng thầu các tuyến cao tốc của VEC, VETC quyết tâm cao nhất để đáp ứng tiến độ dự án và yêu cầu kỹ thuật đã ký với chủ đầu tư.

VETC đã xây dựng tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai thi công, lắp đặt hệ thống ETC, xây dựng các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công trên các tuyến cao tốc
"Thời gian tới, ở mỗi tuyến đường VETC có mặt, hệ thống quản lý, vận hành đều được tối ưu hóa, nâng cấp thiết bị và công nghệ để đáp ứng được các yêu cầu của chủ đầu tư. Đây cũng là thời điểm VETC tập trung tối đa mọi nguồn lực để kiện toàn hệ thống, sẵn sàng cho dấu mốc quan trọng áp dụng thu phí không dừng hoàn toàn tại những tuyến đường lớn, mà khởi điểm là cao tốc Hà Nội, Hải Phòng đã bắt đầu từ ngày 1/6/2022 đã mang lại kết quả rất tốt và sự ủng hộ tích cực của người dân", lãnh đạo VETC nói.

VETC triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng

Từ đầu tháng 6, VETC đã mở các điểm dán thẻ thu phí không dừng tại tất cả các trạm thu phí trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý. Tại đây, các chủ phương tiện chỉ mất hai phút để hoàn tất thủ tục dán thẻ, sau đó nhân viên VETC sẽ tư vấn và hướng dẫn khách hàng các bước nạp tiền, tải app để có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ ETC.

VETC cũng kết hợp với nhà đầu tư tổ chức tuyên truyền rộng rãi tới người tham gia giao thông trên đường cao tốc các quy định về trật tự an toàn giao thông đường bộ. Các quy định khi lưu thông qua làn ETC và chế tài áp dụng đối với người điều khiển phương tiện chưa dán thẻ ETC nhưng cố tình đi vào làn đường dành riêng thu phí không dừng, hoặc chủ phương tiện có dán thẻ nhưng trong tài khoản giao thông không đủ tiền để thanh toán phí dịch vụ sử dụng đường bộ

Đặc biệt, tại khu vực Miền Bắc, VETC đã tổ chức chương trình tự dán thẻ tại nhà với hướng dẫn cụ thể giúp khách hàng nhanh chóng hoàn thành bước dán thẻ trong vòng 3 phút. Sau khi truy cập link đăng kí trên website vetc.com.vn và bổ sung các thông tin cơ bản, các chủ phương tiện sẽ nhận được quà tặng là gói dịch vụ cứu trợ 24/7 RSA, vừa lưu thông nhanh chóng lại an toàn trên mỗi cung đường có dịch vụ thu phí không dừng của VETC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.