Hồ sơ tài liệu

Donald Trump: "Có vũ khí hạt nhân sao không dùng"?

04/08/2016, 08:55
image

Ông Donald Trump đã nhiều lần hỏi một chuyên gia đối ngoại rằng "có vũ khí hạt nhân sao không dùng?"

donald-trump

Ông Donald Trump đã nhiều lần hỏi một chuyên gia đối ngoại rằng "có vũ khí hạt nhân sao không dùng". (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Vài ngày gần đây, ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump liên tục có những phát ngôn gây sốc trước thềm cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ngay sau khi Tổng thống Mỹ nói rằng ông Trump "không sẵn sàng" làm tổng thống thì vị này đã nhanh chóng chỉ trích "ông Obama là Tổng thống tồi tệ".

Tuy nhiên, điều này vẫn chưa khiến dư luận "sốc" bằng phát ngôn của ông Trump về việc sử dụng vũ khí hạt nhân của Mỹ, CNBC đưa tin.

Cụ thể, người dẫn chương trình của đài MSNBC Joe Scarborough đã dẫn nguồn tin từ một chuyên gia chính sách đối ngoại giấu tên từng nói chuyện với ông Trump.

Chuyên gia này nói chuyện với ông Trump vài tháng trước. Đáng chú ý là ông Trump có 3 lần hỏi "tại sao chúng ta có vũ khí hạt nhân mà không dùng".

Trước đó, hồi cuối tháng 3/2016, ông Trump từng tuyên bố rằng Mỹ cần dùng vũ khí hạt nhân chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, theo Express.

Xem thêm video:

 (Nguồn: Vitalk)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.