Thời sự Quốc tế

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Con số thương vong lên tới gần 100.000 người

Sáng 10/2, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cho biết, tổng số người thương vong vì động đất tại hai quốc gia này đã lên tới gần 100.000 người.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Fuat Oktay cho biết số người thiệt mạng là 17.674 người và số người bị thương là 72.879 người.

Tại Syria, đã có ít nhất 3.377 người thiệt mạng bao gồm 2.030 người tại khu vực phe nổi dậy kiểm soát ở Tây Bắc Syria và 1.347 người tại các khu vực phe chính phủ kiểm soát.

Số người bị thương trên khắp các khu vực bị ảnh hưởng của Syria đã tăng lên 5.245 người trong đó có 2.295 người tại khu vực chính phủ kiểm soát, 2.950 người tại khu vực phe nổi dậy.

Như vậy, tổng số người thương vong tại 2 quốc gia đã lên tới gần 100.000 người.

img

Một người phụ nữ khóc than khi đứng tại khu vực chôn cất các nạn nhân thiệt mạng trong thảm hoạ động đất. Ảnh - CNN

Kể từ khi trận động đất xảy ra, chuyên cơ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ được sử dụng để chở nhân viên y tế, các đội cứu hộ, nạn nhân gặp nạn.

Ngoài ra, chuyên cơ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng được sử dụng để vận chuyển người bị thương nặng tới thủ đô Ankara điều trị. Trong hoạt động mới nhất, máy bay được trưng dụng để sơ tán 16 trẻ sơ sinh từ thành phố Kahramanmaras về thủ đô Ankara.

Hãng tin Daily Mail chia sẻ những hình ảnh ấm lòng khi những em bé sơ sinh được ủ ấm, nằm trong vòng tay của các nhân viên cứu hộ trong hành trình sơ tán từ vùng động đất về thủ đô Ankara trên chuyên cơ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 8/2.

img

Các bé sơ sinh được ủ ấm trong những tấm chăn, được nhân viên cứu hộ chăm sóc khi bay về thủ đô Ankara điều trị y tế bằng chuyên cơ của Tổng thống Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh - ANADOLU AGENCY

Những em bé ngây thơ ngủ ngon lành trong vòng tay nhân viên cứu hộ, không hề hay biết bản thân vừa may mắn thoát khỏi hiểm cảnh.

Hai bé được các nhân viên cứu hộ giải cứu từ đống đổ nát sau trận động đất hôm 6/2 trong khi 14 bé còn lại đang được điều trị tại bệnh viện ở Kahramanmaras ở thời điểm trận động đất xảy ra nhưng giới chức địa phương không thể liên lạc được với gia đình các em.

Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Esenboga ở thủ đô Ankara, các nhân viên thuộc Bộ Gia đình và Dịch vụ Xã hội Thổ Nhĩ Kỳ đã đón các bé và đưa các em tới điều trị tại Bệnh viện Thành phố Etlik. Theo hãng tin Daily Mail, hiện sức khỏe của các bé không có vấn đề đáng ngại.

Phu nhân Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - bà Emine Erdogan đã đến thăm các em tại bệnh viện vào ngày 8/2.

img

Hình ảnh ấm lòng sau trận động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh - ANADOLU AGENCY

Theo hãng tin CNN, tính đến 21h ngày 9/2 (giờ Việt Nam), trận động đất mạnh 7,8 độ richter ngày 6/2 đã khiến ít nhất 17.500 người thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Vào thời điểm này, các đội cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian bất chấp thời tiết giá lạnh, thiếu thốn máy móc, thiết bị hạng nặng, đường sá bị hư hại để giải cứu những người mất tích bên dưới đống đổ nát sau trận động đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.