Chất lượng sống

Đồng Nai: Thêm nhiều ca dương tính mới ở doanh nghiệp "3 tại chỗ"

10/08/2021, 13:13

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai hiện trên địa bàn có 9.652 ca nhiễm Covid-19, vừa tiếp tục ghi nhận thêm ca dương tính mới ở doanh nghiệp "3 tại chỗ".

Sáng 10/8, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ghi nhận 830 ca dương tính mới trong ngày 9/8, trong đó phát hiện 24 ca sàng lọc và 806 ca trong khu cách ly, phong tỏa. Nhiều ca dương tính mới tiếp tục được phát hiện trong các doanh nghiệp “3 tại chỗ”.

Tổng số ca dương tính mới với Covid-19 trong đợt dịch thứ tư là 9.652 ca. Riêng TP.Biên Hòa nhiều nhất với 4.402 ca, huyện Nhơn Trạch 1.951 ca, huyện Vĩnh Cửu 1.503 ca, huyện Trảng Bom 599 ca, huyện Thống Nhất 260 ca.

img

Nhiều nhân viên y tế bị lây nhiễm trong lúc làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 ở Đồng Nai.

Đến nay đã có 77 nhân viên y tế tại 6 bệnh viện và nhiều cơ sở y tế, cán bộ tại phường, xã, dân quân và một số sinh viên tình nguyện phục vụ tại khu cách ly, bệnh viện dã chiến bị nhiễm bệnh. Số ca tử vong do Covid-19 đến nay đã lên đến 82 ca, hiện còn nhiều ca bệnh nặng và nguy kịch.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai nhận định những ngày qua tiếp tục ghi nhận nhiều ca dương tính mới ở một số doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” trên địa bàn 2 huyện Nhơn Trạch và Vĩnh Cửu.

Do vậy công tác xét nghiệm diện rộng tại các ổ dịch lớn ở các khu vực phong tỏa cũng cần đẩy nhanh tốc độ để giảm nguy cơ lây nhiễm cộng đồng trên diện rộng hơn.

img

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh (ngồi giữa) tân Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai làm việc với các đơn vị phòng chống dịch Covid-19 sáng 10/8. Ảnh: Sở Y tế cung cấp

Sáng 10/8, tân Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, ông Nguyễn Hồng Lĩnh đã đi thị sát và kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo Sở Y tế toàn tỉnh đang dồn tổng lực để tiêm vaccine phòng Covid-19 để sớm đạt được miễn dịch cộng đồng. Tỉnh Đồng Nai phấn đấu sẽ tiêm hết cho 100% người từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm chủng.

Hiện ngành y tế và các cơ sở tiêm chủng trong tỉnh tiếp tục tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Các đối tượng trong đợt ưu tiên này gồm: người già trên 65 tuổi có bệnh nền, công nhân lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.