Vận tải

Đồng Nai: Vé xe về Bắc còn dồi dào, xe thương hiệu chờ khách

27/01/2021, 10:16

Các bến xe ở Đồng Nai đã mở bán vé xe Tết, giá vé tăng từ 20 - 40% so với ngày thường. Đáng nói là rất ít hành khách đặt vé.

img

Đoàn công tác Sở GTVT kiểm tra việc chuẩn bị vận tải hành khách dịp Tết tại Bến xe Đồng Nai.

Sở GTVT Đồng Nai phối hợp Ban ATGT và các đơn vị liên quan đang kiểm tra công tác vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại các bến xe trên địa bàn tỉnh.

Tại Bến xe Đồng Nai, ông Tống Thanh Hải - Giám đốc Công ty CP Bến xe và Dịch vụ Vận tải Đồng Nai cho biết, bến xe đã thông báo và yêu cầu chủ phương tiện đăng ký niêm yết đầy đủ thông tin tại quầy bán vé. Bán đúng giá vé đăng ký, công khai giá vé, giờ xe xuất bến của từng chuyến, từng xe tại bến.

Hiện nay đơn vị đang tổ chức bán vé cho các xe Mai Linh, Ngọc Linh, Hoàng Long, Phượng Hoàng, Tư Tiến, Minh Thắng… để hành khách các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên về quê đón Tết.

Tuy nhiên, hiện số lượng vé bán ra chưa nhiều, chậm hơn cùng kỳ năm trước dù giá vé một số nhà xe đã giảm. Giá vé đề xuất tăng 20 - 40% so với ngày thường (thấp hơn năm 2020) nhưng đến nay mới có khoảng 1.000 hành khách đặt vé, trong khi những năm trước thời điểm này đã hết vé.

"Dự báo lượng hành khách năm nay sẽ sụt giảm khoảng 50% do hệ lụy của dịch Covid-19 và lượng hành khách đón xe dọc đường", ông Hải nói.

img

Giá vé được niêm yết công khai tại Bến xe Đồng Nai.

Theo ông Dương Mạnh Hưng – Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Nai, dự báo lượng khách giảm mạnh so với năm 2020 do người dân hạn chế đi lại. Dù vậy, các bến xe vẫn phải chủ động bố trí xe dự phòng để kịp thời giải tỏa lượng khách có thể tăng cao đột biến trong ngày giáp Tết.

Trong những ngày cao điểm trước, trong và sau Tết, tình trạng xe chở quá số người quy định không đảm bảo an toàn diễn biến phức tạp. Do vậy các bến xe phải bố trí các điểm hạ tải, phương tiện dự phòng khi lực lượng chức năng phát hiện xe khách chở quá số người quy định đưa về bến hạ tải...

Ông Dương Mạnh Hưng yêu cầu Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng CSGT tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe đón khách trên các tuyến Quốc lộ gây mất ATGT. Đồng thời kiểm tra nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến và vào bến.

“Để phòng chống dịch Covid-19, các bến xe phải chấp hành nghiêm công tác khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt… Hành khách phải đeo khẩu trang, khai báo y tế trước khi lên xe”, ông Hưng nhấn mạnh.

Liên quan đến công tác xử lý vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ông Lê Văn Đức – Trưởng phòng Quản lý vận tải - phương tiện Sở GTVT Đồng Nai cho biết từ tháng 8/2020 đến tháng 1/2021 đã phát hiện 236 xe vi phạm quá tốc độ 5 lần/1.000km.

Các xe vi phạm bị tịch thu phù hiệu xe 1 tháng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.