Xã hội

Đồng Tháp: 3 thành phố, 9 huyện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

13/07/2021, 07:23

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trong toàn tỉnh từ 0h ngày 14/7.

img

Đồng Tháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn tỉnh

Tại buổi làm việc trực tuyến với các huyện, thành phố trong tỉnh, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại các địa phương còn lại: thành phố Cao Lãnh, thành phố Hồng Ngự và các huyện: Tam Nông, Thanh Bình, Tân Hồng, Hồng Ngự, Tháp Mười trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 14/7.

Trước đó, UBND tỉnh đã quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại thành phố Sa Đéc và 4 huyện: Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành, Cao Lãnh từ 0h ngày 11/7. Như vậy, đến nay tất cả các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp đều thực hiện Chỉ thị 16.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, tính từ ngày 24/6 đến 18h ngày 12/7, Đồng Tháp ghi nhận 620 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Đồng Tháp đang nỗ lực bao vây, dập dịch tại các ổ dịch có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc và ổ dịch mới trong một công ty tại xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh.

Nhận định tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ông Nghĩa yêu cầu các địa phương tuyệt đối không trông chờ, phải chủ động hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong xây dựng phương án xử lý trong mọi tình huống, tránh bị động.

Đối với các doanh nghiệp, nếu không đáp ứng phương án phòng chống dịch theo nguyên tắc “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ) thì cho tạm dừng hoạt động.

“Các cơ quan hành chính nhà nước quản lý thật chặt công chức, viên chức thuộc quyền quản lý, gương mẫu chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.