Xã hội

Đồng Tháp tổ chức lễ truy điệu, an táng 85 hài cốt liệt sĩ vô danh

27/07/2023, 13:55

Trong số 86 hài cốt liệt sĩ tìm thấy, chỉ một hài cốt xác định được danh tính và đã chuyển về cho thân nhân an táng.

Sáng 27/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tam Nông (xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp), Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ truy điệu, an táng 85 hài cốt liệt sĩ.

img

Ông Lê Quốc Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

“Đất Sen hồng (Đồng Tháp) nguyện tiếp tục chăm sóc, giữ gìn, chăm lo từng phần mộ liệt sĩ chu đáo”, ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp xúc động phát biểu tại lễ truy điệu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, ông Tuấn bày tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, hy sinh vì sự nghiệp quốc tế cao cả.

Số hài cốt liệt sĩ này được Đội K91 (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp) tìm kiếm, quy tập trong giai đoạn mùa khô 2022-2023 (tháng 11/2022 đến tháng 6/2023) ở địa bàn trong tỉnh và tại hai tỉnh Prey Veng, Pursat của nước bạn Campuchia.

img

Truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tam Nông (xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp).

Thượng tá Trần Khánh Dương, Chính trị viên Đội K91 cho biết: “Tại hai tỉnh Pray Veng và Pursat, Đội K91 cất bốc được 82 bộ hài cốt liệt sĩ, trong đó chỉ có một trường hợp xác định được danh tính.

Còn ở địa bàn trong tỉnh, đơn vị tổ chức đào tìm tại hai xã Mỹ Hiệp, Tân Nghĩa của huyện Cao Lãnh được bốn bộ hài cốt liệt sĩ không xác định được danh tính.

img

Chào đón hài cốt liệt sĩ về với lòng đất mẹ.

Trong tổng số 86 hài cốt, một trường hợp xác định được danh tính là liệt sĩ Bùi Duy Bản, phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đã được bàn giao về địa phương cho thân nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.