Bóng đá

Dự án "siêu giải đấu" trở lại, đe dọa Champions League

10/02/2023, 10:00

Dự án Super League quay trở lại với diện mạo mới và sẵn sàng thay thế giải đấu lâu đời UEFA Champions League.

Cuối tháng 1/2023, tòa án Tây Ban Nha đã ra phán quyết cuối cùng khi khẳng định FIFA và UEFA không có căn cứ nào để ngăn cản các đội bóng thành lập ra một giải đấu riêng.

img

Super League trở lại với nhiều sự thay đổi

Chiều 9/2, Công ty 22 Sports Managent (đơn vị quảng bá cho Super League) đã đăng tải một đoạn video để công bố về sự thay đổi của “Siêu giải đấu”.

Cụ thể, những nhà sáng lập giải đấu muốn lập ra một giải đấu với sự tham dự của khoảng 60-80 đội bóng tại châu Âu.

Các CLB tham dự sẽ được chia thành các nhóm, có lên và xuống hạng sau mỗi mùa giải.

Mỗi đội bóng sẽ thi đấu tối thiểu 14 trận mỗi mùa. Quan trọng hơn, các nếu tham dự Super League họ sẽ nhận được nguồn lợi kinh tế khổng lồ.

Theo báo chí châu Âu, hiện các nhà sáng lập Super League đã mời được 50 đội bóng tham dự.

“Chúng tôi biết rằng các CLB thường không thể lên tiếng công khai chống lại một hệ thống (ám chỉ UEFA), khi hệ thống này đe dọa trừng phạt nhằm ngăn chặn sự phản đối”, Giám đốc Điều hành A22, Bernd Reichart nói.

Được biết, ban lãnh đạo của Juventus, Barca và Real Madrid (3 CLB chủ chốt trong dự án ESL), muốn dùng giải đấu này để thay thế hoàn toàn Champions League.

Nguyên nhân được cho là do những điều chỉnh thể thức từ UEFA trong thời gian qua khiến hai vị chủ tịch quyền lực Andrea Agnelli và Florentino Perez không hài lòng.

Tháng 4/2021, European Super League xuất hiện với sự góp mặt của 12 đội bóng hàng đầu châu Âu bao gồm MU, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Man City, Real Madrid, Barca, Atletico, Juventus, Inter và AC Milan.

Ngay lập tức bóng đá châu Âu đã nổ ra cuộc tranh cãi nảy lửa và cho rằng điều này làm trật tự bóng đá châu Âu bị đảo lộn.

Trước sức ép từ dư luận đã có 9 đội bóng phải xin rút lui, trong khi Juventus, Barca và Real Madrid vẫn kiên trì ở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.