Quản lý

Dự án đường HCM tránh Chư Sê: Tính thiếu hỗ trợ đền bù GPMB hơn 21 tỉ đồng

11/04/2023, 19:13

Kinh phí hỗ trợ người dân bị thu hồi đất làm Dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh qua huyện Chư Sê bị tính thiếu trên 21,1 tỉ đồng.

Ngày 11/4, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo cung cấp thông tin và phản hồi các thông tin báo chí đăng tải trong quý I/2023.

img

Đường Hồ Chí Minh, tuyến tránh Chư Sê

Tại cuộc họp này, ông Hà Anh Thái, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, UBND tỉnh đang chỉ đạo UBND huyện Chư Sê cam kết việc "tính toán" liên quan hỗ trợ thiếu cho người dân có đất bị thu hồi làm Dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh qua huyện Chư Sê.

Trước đó, UBND tỉnh này yêu cầu huyện Chư Sê phải có báo cáo làm rõ trách nhiệm trong việc hỗ trợ thiếu cho các hộ dân có đất bị thu hồi tại Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện gửi UBND tỉnh Gia Lai.

Trước đó, UBND tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với Bộ GTVT yêu cầu huyện Chư Sê phải đảm bảo các thủ tục pháp lý, kiến nghị các cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí hỗ trợ cho người dân bị thu hồi đất tại dự án nêu trên.

Ông Hà Anh Thái cho biết, trong quá trình triển khai dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh Chư Sê, UBND huyện Chư Sê đã tính thiếu trong quá trình hỗ trợ đền bù của dự án như: Tiền đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm việc cho các đối tượng đủ điều kiện theo quy định. Có 217 hộ dân thuộc đối tượng bị ảnh hưởng nhưng bị tính thiếu. Qua quá trình rà soát, số tiền bị tính thiếu này là 21,116 tỉ đồng. Hiện, để đảm bảo đầy đủ pháp lý, đảm bảo hồ sơ thủ tục để đền bù cho người dân, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu huyện Chư Sê cam kết và chịu trách nhiệm đối với số tiền trên.

UBND tỉnh Gia Lai cũng đã có nhiều văn bản gửi Ban Quản lý dự án 6 - Bộ GTVT về việc xem xét bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ các hộ dân bị thu hồi đất thuộc dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn tránh qua huyện Chư Sê.

"Hiện nay, UBND tỉnh Gia Lai đã làm việc với Bộ GTVT tìm nguồn để hỗ trợ cho người dân số tiền bị UBND huyện Chư Sê tính thiếu này", ông Thái cho biết.

Liên quan vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết, trách nhiệm tính thiếu tiền hỗ trợ cho người dân thuộc về UBND huyện Chư Sê. Việc này, UBND tỉnh Gia Lai sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý theo đúng quy định", ông Lộc nói.

Được biết, trong quá trình triển khai giải phóng đền bù dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh Chư Sê, trách nhiệm chính thuộc về ông Nguyễn Hồng Linh, lúc đó là Chủ tịch UBND huyện Chư Sê (hiện là Phó giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Gia Lai) và các phòng liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.