Bất động sản

Dự án liên quan Vũ "nhôm" vẫn bế tắc vì chưa có kết luận thanh tra

22/08/2019, 18:19

Khách hàng liên tục thúc giục chủ đầu tư Dự án The Sunrise Bay công bố tiến độ giao nhà trong khi dự án vẫn chờ kết luận từ TTCP.

img
Hàng trăm khách hàng đối thoại với lãnh đạo Công ty TNHH The Sunrise Bay về tiến độ dự án vào sáng 22/8

Sáng 22/8, lãnh đạo Công ty TNHH The Sunrise Bay đối thoại với hàng trăm khách hàng về các vấn đề liên quan đến tiến độ dự án The Sunrise Bay (phường Thuận Phước và phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng) và việc giao nhà cho khách hàng theo cam kết trước đó.

Tại buổi làm việc, nhiều khách hàng yêu cầu lãnh đạo công ty trả lời dứt điểm khi nào dự án thi công lại, khi nào bàn giao nhà cho khách hàng. Đồng thời, những khách hàng này cũng cho biết, họ chỉ nhận nhà chứ không nhận lại tiền cọc. Nếu có nhận tiền cọc thì phải bằng giá thị trường hiện nay.

Ngoài ra, một khách hàng cho biết, chỉ chấp nhận hoàn trả nhà đã đặt cọc mua khi nhà nước có nhu cầu lấy lại đất dự án để phục vụ các công trình khẩn cấp quốc gia.

Theo các khách hàng, từ cuối năm 2016, Công ty TNHH The Sunrise Bay đã thông qua nhà phân phối bán hơn 1.000 căn nhà phố, biệt thự theo hình thức hợp đồng đặt cọc. Giá trị các căn nhà tại đây có giá dao động từ 4 - 9 tỉ đồng.

img
Ông Trần Đức Huỳnh, Tổng giám đốc Công ty TNHH The Sunrise Bay trả lời các khách hàng

Nhiều khách hàng mua đất tại dự án đề nghị chủ đầu tư cho biết đã làm việc với Thanh tra Chính phủ (TTCP) bao nhiêu lần, tiến độ thanh tra thế nào và khi nào có kết luận?...

Ông Trần Đức Huỳnh, Tổng giám đốc Công ty TNHH The Sunrise Bay cho biết, từ năm 2017 khi nhận được thông báo quyết định thanh tra dự án của TTCP, đơn vị nhiều lần làm việc với thanh tra. Đến tháng 3/2018, các cuộc làm việc với TTCP tạm dừng nhưng đến nay không thấy công bố kết luận thanh tra.

“Chúng tôi tìm hiểu, gửi câu hỏi cho các sở, ngành nhưng chưa thấy. Mong kết luận thanh tra sớm được ban hành. Từ nội dung kết luận thanh tra, chúng tôi mới triển khai các bước tiếp theo được. Cái nào được thi công thì thi công ngay, đảm bảo dự án đi vào hoạt động. Tất cả mọi việc phải chờ kết luận thanh tra chứ không biết phải làm thế nào”, ông Huỳnh trăn trở.

Kết thúc buổi đối thoại, giữa hai bên có biên bản cuộc họp, tuy nhiên nhiều khách hàng không hài lòng và tiếp tục la ó do chưa có kết quả. Được biết, đây là buổi tiếp xúc thứ 5 của 2 bên về các vấn đề liên quan đến dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.