Thời sự

Dự án “siêu rùa”, 2 km cống thi công 18 tháng chưa xong

image

Vật tư nằm ngổn ngang, án ngữ giữa đường và ngay trước nhà dân gây mất an toàn giao thông nhưng dự án "siêu rùa" vẫn chưa có dấu hiệu tăng tốc.

Đường Nguyễn Văn Công đoạn thuộc dự án xây dựng hệ thống thoát nước do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Gò Vấp làm chủ đầu tư khiến người dân bức xúc, liên tục phản ánh đến Báo Giao thông.

Tính từ thời điểm khởi công dự án vào tháng 2/2021 đến hiện nay đã 18 tháng trôi qua nhưng người dân trong khu vực vẫn phải tiếp tục chịu trận tình trạng thi công với tốc độ “rùa bò”.

Theo ghi nhận thực tế, rất nhiều vật tư như: cát, đá, gạch được đơn vị thi công bày ra tràn lan ra mặt đường, rào chắn sơ sài nguy hiểm cho người qua lại. Các hộ dân tại đây phải thường xuyên quét dọn nhà cửa, rất nhiều tiểu thương đã phải đóng cửa chuyển đi nơi khác vì không thể buôn bán được.

Ông Trần Công Nghĩa, ngụ phường 3, quận Gò Vấp cho biết, dự án thi công quá chậm, làm đường mất vệ sinh gây bụi mù mịt, cản trở việc đi lại của người dân, xe không đi vào được, buôn bán thất bát.

“Mình sống chỉ dựa vào buôn bán từ quán nhỏ này thôi, đổ đống đá ngay chỗ này không làm ăn gì được. Hơn nữa, ngay trong này có ngã ba người, người đi đường quẹo ra bị khuất tầm nhìn, nhiều người bị té, rất nguy hiểm” bà Võ Thị Xinh, nhà số 157 Nguyễn Văn Công nói.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết: “Qua ghi nhận, người dân phản ánh tình trạng dự án thi công gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt là có. Hiện dự án được quận tập trung đẩy nhanh tiến độ vì có những nguyên nhân khách quan nên công trình thi công gặp khó khăn. Lãnh đạo quận cũng đã yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Gò Vấp khắc phục ngay những phản ánh của người dân”.

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Gò Vấp cho rằng việc thi công bị chậm tiến độ vì dịch Covid-19, khu vực thi công có địa chất sỏi đá, thi công cống lớn nên chỉ có thể vận chuyển vật liệu bằng một đường vào gây ra sự bất tiện cho người dân.

Ban quản lý cũng đã yêu cầu phía đơn vị thi công cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công để đưa toàn bộ dự án hoàn thành vào cuối năm 2022. Đồng thời đôn đốc, nhắc nhở và phối hợp với đơn vị thi công khắc phục, không gây ảnh hưởng việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

Ông Nguyễn Hoàng Vũ chỉ huy trưởng đơn vị thi công Công ty TNHH xây dựng và cầu đường Đại Việt cho biết: “ Hiện công trình đang ngưng thi công và cho công nhân tái lập, dọn dẹp lại mặt đường để đảm bảo đường thông thoáng trong dịp lễ 2/9. Qua lễ 2/9, khi công trình thi công trở lại sẽ không duy trì tiến độ như trước mà sẽ "cuốn chiếu" nhanh gọn, trong ngày công nhân dọn dẹp sạch sẽ luôn, tuyệt đối không cho thi công dàn trải gây ảnh hưởng việc đi lại của người dân”.

Hình ảnh thực tế PV Báo Giao thông ghi nhận:

img

Ống cống, xe cẩu nằm ngổn ngang bên đường trước nhà dân. Dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp có chiều dài khoảng 2km do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Gò Vấp làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công đầu năm 2021 với tổng kinh phí gần 60 tỷ đồng.

img

Người dân phường 3, quận Gò Vấp "chịu trận" tình trạng bất tiện này đã 18 tháng.

img

Những đoạn rào chắn sơ sài, hố thi công lộ thiên tiếp diễn ngày này qua ngày khác

img

Bà Võ Thị Xinh, chủ nhà số 157 Nguyễn Văn Công tỏ ra bức xúc và ngao ngán trước công trình "rùa bò"

img

Ngay cả phần đường được chừa ra để xe máy lưu thông, các đơn vị thi công cũng đổ đá lấn vào.

img

Người dân phải tự quét dọn đất cát ngổn ngang do đơn vị thi công gây ra

img

Một ụ đá mi được đổ ngay trước tiệm tạp hóa của người dân đã nhiều ngày nhưng chưa đưa vào sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.