Bất động sản

Dự án xử lý nước thải "đắp chiếu", Sơn Tây từ chối trả lời báo chí

21/02/2022, 19:57

Hệ thống xử lý nước thải tại Phú Thịnh, Sơn Tây đầu tư hơn 6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách "đắp chiếu", bỏ hoang nhiều năm.

Mới đây, Báo Giao thông nhận được phản ánh của người dân phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây về tình trạng ô nhiễm môi trường từ sản xuất công nghiệp tại Cụm tiểu thủ công nghiệp Phú Thịnh; Trong khi đó hệ thống xử lý nước tải tập trung tại cụm công nghiệp này được đầu tư ngân sách thành phố hơn 6 tỷ đồng lại bỏ hoang, không đưa vào vận hành.

img

Hệ thống xử lý nước thải Cụm tiểu thủ công nghiệp Phú Thịnh "biến" thành nơi cách ly bệnh nhân Covid-19

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại vị trí đặt trạm xử lý nước thải tập trung, xứ đồng Mô Cối, phường Phú Thịnh (đặt bên trong khu quy hoạch bến xe tĩnh Phú Thịnh) cho thấy, phản ánh của người dân là đúng.

Trạm xử lý cơ bản đã hoàn thành thô, hệ thống ống nước, bể chứa đã được lắp đặt nhưng không đưa vào sử dụng. Nhiều hạng mục như ống nước, tường rêu mốc, có nhiều dấu hiệu xuống cấp. Nhà điều hành công trình bỏ hoang, không sử dụng nên người dân xung quanh tận dụng làm nơi cách ly bệnh nhân mắc Covid-19.

img

Nhiều câu hỏi xung quanh việc giao thầu xây dựng và nguồn gốc đất xây dựng hệ thống xử lý nước thải chưa được trả lời

Để làm rõ thêm các thông tin phản ánh, PV Báo Giao thông đã đặt lịch làm việc với Uỷ ban nhân dân thị xã Sơn Tây, đề nghị được cung cấp một số nội dung: "Nguyên nhân vì sao trạm xử lý nước thải chậm đưa vào vận hành? Quá trình đầu tư xây dựng, giao thầu xây dựng trạm xử lý nước thải, quá trình thu hồi sử dụng đất thực hiện trạm xử lý nước thải được thực hiện như thế nào?".

Ít ngày sau, qua điện thoại, PV Báo Giao thông nhận được phản hồi của bà Nguyễn Thị Hồng Thanh, phòng Tổng hợp Uỷ ban nhân dân thị xã Sơn Tây thông báo, Sơn Tây không trả lời Báo Giao thông về nội dung này.

Được biết, Xây dựng hệ thống xử lý nước tải tập trung tại cụm công nghiệp Phú Thịnh là một trong những dự án được phê duyệt tại Quyết định 7209 của TP Hà Nội năm 2013. Mục tiêu nhằm giải quyết tồn tại trong công tác xây dựng hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động ổn định, có hệ thống xử lý nước thải tập trung, đạt quy chuẩn. Vốn đầu tư xây dựng được lấy từ ngân sách thành phố và chủ đầu tư cụm công nghiệp. Thời gian thực hiện đề án đến hết 2015. Trái với mục tiêu của thành phố, hệ thống này đang nằm "đắp chiếu".

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.