Xã hội

Du khách liên tiếp "xông đất" Quảng Ninh từ đường bộ, hàng không, tàu biển

05/02/2022, 08:49

Bị gián đoạn một thời gian dài vì dịch bệnh Covid-19, du lịch tỉnh Quảng Ninh "thức giấc" ngay từ những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022.

Năm nay, thời gian nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, cộng thêm độ phủ vaccine Covid-19 ngày càng rộng nên nhiều người yên tâm lựa chọn du lịch chào năm mới.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm 2022, sau thời gian "ngủ Đông" do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều điểm tham quan du lịch của địa phương đã tái khởi động, riêng dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lượng khách nhiều nơi tăng gấp 3-4 lần.

img

Người dân và du khách từ phía Nam "xông đất" sân bay Vân Đồn ngày mùng 1 Tết

Trong ngày mùng 1 và mùng 3 Tết (1/2 và 3/2), Quảng Ninh đã đón 2 đoàn khách TP.HCM bằng đường hàng không và đường bộ.

Cụ thể, ngày mùng 1 Tết, chuyến bay mang số hiệu VJ230 thuộc hãng hàng không VietJet Air đã đưa 122 hành khách, trong đó có nhiều khách du lịch từ TP.HCM ra "xông đất" Vân Đồn.

img

Chuyến bay chở người dân và du khách đáp xuống sân bay Vân Đồn ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần

Tiếp đến, ngày mùng 3 Tết, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón đoàn lữ hành nghỉ dưỡng đầu tiên "xông đất" Hạ Long.

Đoàn khách gồm 60 người đến từ TP.HCM, Đồng Nai và các tỉnh Tây Nam Bộ. Đây là đoàn khách đầu tiên trên cơ sở hợp tác giữa Vietravel với Quảng Ninh, Hà Nội, Ninh Bình; đi theo chương trình du lịch an toàn đã được các bên thống nhất xây dựng và tổ chức thực hiện.

img

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng quà chúc mừng đoàn du khách đến "xông đất" cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long

Theo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lượng khách đến Quảng Ninh năm nay có cải thiện hơn so với năm ngoái, theo xu hướng du lịch tại chỗ, chủ yếu là khách du lịch nội tỉnh hoặc các tỉnh lân cận đi theo nhóm nhỏ và gia đình, tự đặt dịch vụ mà ít thông qua công ty lữ hành.

Đây cũng là xu hướng du lịch trong thời gian tới khi chính quyền chủ trương hạn chế các hoạt động tập trung đông người để kiểm soát tốt dịch bệnh.

img

Du khách đến thăm quan Vịnh Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung đã bắt đầu đông trở lại

Thực tế, yếu tố an toàn được du khách quan tâm hàng đầu, vì vậy xu hướng tới những địa điểm thoáng, rộng, ít người, đầy đủ tiện ích được nhiều người lựa chọn.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, nhất là các cơ sở lưu trú, thực hiện đăng ký đánh giá an toàn Covid-19 tại địa chỉ website safe.tourism.com.vn đồng thời dán nhãn đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến ngày 2/2/2022, đã có 1.467 lượt đăng ký đánh giá an toàn Covid-19 tại địa chỉ website safe.tourism.com.vn do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý; 652 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện dán nhãn đánh giá mức độ an toàn; 652 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng Kế hoạch phòng chống dịch và phương án xử lý khi có ca Covid-19 tại cơ sở theo hướng dẫn của Sở Y tế.

img

Một nhóm du khách đến Hạ Long từ TP Hải Phòng say sưa chụp ảnh ở Bảo tàng, Thư viện tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh đã xây dựng và triển khai dán nhãn đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, thực hiện tuyên truyền, công khai rộng rãi để các cơ sở nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách và nhân dân, du khách biết, phối hợp.img

Hồ Yên Trung, TP Uông Bí với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng đã mở cửa đón khách du lịch trong nước và quốc tế

Nhờ vậy, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Trong hai ngày mùng 1 và mùng 2 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (ngày 1-2/2), các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đón trên 40.000 lượt khách du lịch.

Tiêu biểu như: Khu di tích danh thắng Yên Tử đã đón khoảng 4.000 lượt khách; đền Cửa Ông đón trên 5.000 lượt khách…

img

Những du khách đến với Hạ Long, Quảng Ninh những ngày đầu năm được chào đón nồng nhiệt

Dự kiến trong những ngày đầu năm mới, Quảng Ninh sẽ đón 200.000 - 250.000 lượt khách đến các điểm du lịch, cơ sở dịch vụ. Trong đó tập trung vào các điểm, sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh, Vịnh Hạ Long…

Theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch, bước vào năm Nhâm Dần 2022 với tâm thế và khí thế mới, Quảng Ninh phấn đấu đón 9,5 triệu lượt khách.

img

Cầu Tình Yêu bắc qua sông Cửa Lục - một trong những địa điểm thu hút khách du lịch ngay từ ngày đầu đưa vào sử dụng.

Hiện nay, cùng với các địa điểm du lịch truyền thống, Quảng Ninh đã có thêm những địa điểm "check in" mới như Cầu Tình Yêu, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, hầm xuyên núi... sẽ "hút khách" khi đến địa phương này thăm quan, nghỉ dưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.