Đường bộ

Dự kiến tháng 5/2022, hoàn thành chống ngập đường Hồ Chí Minh qua Cà Mau

21/02/2022, 16:55

Dự án Nâng cấp chống ngập trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi, tỉnh Cà Mau dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2022.

Ngày 21/2, ông Phạm Văn Thanh - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Đường bộ (QLĐB) IV.6 (Cục QLĐB IV) cho biết, Dự án Nâng cấp chống ngập trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi, tỉnh Cà Mau được khởi công từ đầu tháng 2/2022 và đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

“Nguồn vốn để thực hiện Dự án Nâng cấp chống ngập trên tuyến đường này hơn 77 tỷ đồng, với chiều dài khoảng 12 km. Dự kiến đến ngày 30/5/2022, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên đoạn tuyến, giúp người dân lưu thông an toàn, thuận lợi”, ông Thanh cho hay.

img

Một vị trí hư hỏng trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi, tỉnh Cà Mau được khẩn trương khắc phục.

Mới đây, UBND tỉnh Cà Mau kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm, xem xét điều chỉnh quy hoạch kéo dài tuyến cao tốc đến Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển để kết nối đồng bộ hệ thống đường cao tốc từ biên giới phía Bắc đến điểm cực Nam của Tổ quốc.

Đồng thời, sớm đầu tư tuyến đường Hành lang ven biển phía Nam giai đoạn 2 (có 1 đoạn trùng với tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi) để đảm bảo tính kết nối của các dự án, nhất là kết nối với cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi có chiều dài 58,7 km đã hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2016; riêng đoạn cuối tuyến dài 7,4 km hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2018.

Tuyến đường khi đưa vào khai thác sử dụng đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đặc biệt là tiềm năng du lịch và đảm bảo quốc phòng - an ninh cho vùng biển cực Nam của Tổ quốc.

Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi hoàn thành giúp rút ngắn đáng kể quãng đường, thời gian, chi phí đi lại cho người dân từ các huyện phía Nam của tỉnh Cà Mau, giúp cho việc giao thương của người dân được thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, trong giai đoạn khai thác tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi vẫn còn tồn tại một số hạn chế do nằm trong vùng địa chất yếu, dẫn đến xảy ra tình trạng lún, ngập nước cục bộ trên một số đoạn tuyến, ảnh hưởng đến chất lượng khai thác, tuổi thọ công trình và hoạt động sản xuất của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.