Thời sự Quốc tế

Du thuyền lớn nhất thế giới sẽ khởi hành vào năm 2026

20/01/2023, 06:30

140 năm sau khi ra mắt tới tư cách công ty dịch vụ tàu hỏa hạng sang, hãng vận tải Orient Express đang chuyển sang lĩnh vực tàu du lịch.

Mới đây, tập đoàn trong lĩnh vực khách sạn Accor của Pháp (công ty mẹ của Orient Express) đã công bố du thuyền đầu tiên do công ty Orient Express vận hành - tàu Orient Express Silensea sẽ thực hiện chuyến đi đầu tiên vào mùa xuân năm 2026.

Theo tập đoàn Accor, với chiều dài lên tới 220m, tàu Orient Express Silensea sẽ trở thành du thuyền lớn nhất thế giới khi đi vào hoạt động.

Với sức chứa 120 hành khách, du thuyền khổng lồ này có tới 54 phòng suite, trong đó phòng suite Tổng thống có diện tích lên tới 1.415m2. Không gian trên tàu còn có 2 bể bơi, 2 nhà hàng, phòng bar, nhà hát nơi du khách sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn độc đáo.

img

Kết xuất đồ họa của tàu Orient Express Silenseas. Ảnh - CNN

Động cơ tàu sử dụng kết hợp giữa năng lượng gió và động cơ chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng.

Nhà thiết kế Pháp Maxime d'Angeac đảm nhiệm nhiệm vụ thiết kế nội thất bên trong tàu.

Thiết kế ngoại thất của tàu do một công ty thiết kế khác có trụ sở tại Pháp là Stirling Design International thực hiện.

“Chúng tôi đang bắt đầu một chương mới trong lịch sử cùng với tàu Orient Express Silenseas. Tập đoàn sẽ áp dụng kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ đẳng cấp trong nhiều năm phục vụ trong lĩnh vực du lịch hạng sang vào những chuyến hành trình qua các vùng biển đẹp nhất thế giới”, theo nội dung thông báo của Chủ tịch và Giám đốc điều hành Accor - ông Sébastien Bazin.

Ông Bazin ca ngợi du thuyền Orient Express Silenseas sẽ mang đến dịch vụ "độc nhất vô nhị" trong không gian được thiết kế tỉ mỉ cho du khách, gợi nhớ đến thời kỳ vàng của những chuyến viễn dương trong thần thoại.

Hiện chưa có thông tin về lịch trình cụ thể để du khách có thể đặt chỗ trên tàu Orient Express Silenseas. Tuy nhiên, theo hãng tin CNN, con tàu nhiều khả năng sẽ di chuyển qua biển Địa Trung Hải vào mùa hè và biển Caribe vào mùa đông, với những điểm dừng đem đến cho du khách cơ hội khám phá “báu vật văn hóa” của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.