Quản lý

Đưa xe đi đăng kiểm sát nghỉ lễ 30/4 cần lưu ý gì?

25/04/2022, 16:45

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, ô tô đăng kiểm sát ngày trước nghỉ lễ có thể bị quá hạn, phải chờ đợi lâu để kiểm định lại.

Năm nay, ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với thứ Bảy và Chủ nhật, người lao động được nghỉ bù vào ngày thứ Hai, thứ Ba nên lịch nghỉ đến hết ngày 3/5.

Thông tin về hoạt động đăng kiểm trong dịp nghỉ lễ này, một số trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và khu vực phía Bắc cho biết, tùy theo mô hình hoạt động, các đơn vị có thể nghỉ theo lịch chung của cả nước (từ 30/4 đến hết 3/5) hoặc nghỉ ngắn hơn.

img

Xe ô tô chờ vào kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-03V

Cụ thể, các trung tâm đăng kiểm hoạt động theo mô hình đơn vị sự nghiệp nhà nước (thuộc Sở GTVT hoặc Cục Đăng kiểm VN) nghỉ theo lịch chung. Còn lại, hầu hết các đơn vị đăng kiểm hoạt động theo mô hình doanh nghiệp chỉ nghỉ 3 ngày (30/4 và 1/5) hoặc nghỉ từ chiều 29/4-1/5.

Theo Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm VN và lãnh đạo một số trung tâm đăng kiểm, bình thường, các đơn vị đăng kiểm hoạt động theo mô hình doanh nghiệp chỉ nghỉ ngày Chủ nhật, còn các đơn vị sự nghiệp nghỉ chiều thứ Bảy và Chủ nhật. Trong các dịp nghỉ lễ, các trung tâm đăng kiểm hoạt động theo mô hình doanh nghiệp linh hoạt hơn về thời gian nghỉ, có thể nghỉ muộn và mở cửa sớm hơn so với lịch chung.

“Chủ phương tiện được lựa chọn bất kỳ trung tâm đăng kiểm nào để kiểm định phương tiện. Vì vậy, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1/5 này, chủ phương tiện có thể tìm hiểu lịch nghỉ, liên hệ trực tiếp với đơn vị đăng kiểm để chủ động đưa xe đến kiểm định”, lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới cho biết.

Tìm hiểu thêm cho thấy, lượng xe và hoạt động kiểm định tại Hà Nội và các địa phương khác trong những ngày này diễn ra bình thường, không có hiện tượng dồn ứ, quá tải.

Theo lãnh đạo một số trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và các địa phương lân cận, phương tiện có hạn kiểm định ngay trước dịp nghỉ lễ nên hạn chế đưa phương tiện đi đăng kiểm vào ngày cuối cùng của thời hạn giấy chứng nhận đăng kiểm để tránh rơi vào tình huống xe bị quá hạn đăng kiểm vào ngày nghỉ lễ.

“Có những khiếm khuyết kỹ thuật xe ô tô phải kiểm tra bằng máy mới đánh giá được (như hệ thống phanh, lái, khí thải…). Nếu không đạt chuẩn kỹ thuật buộc phải sửa chữa, khắc phục để đăng kiểm lại. Trường hợp xe đi đăng kiểm vào ngay trước ngày bắt đầu nghỉ lễ, nếu phải sửa chữa mà không kịp sửa trong ngày sẽ dẫn đến quá hạn đăng kiểm và phải chờ hết nghỉ lễ mới được kiểm định.

Bên cạnh đó, theo quy định chung, nếu xe kiểm định lần thứ 2-3 mà sang ngày khác sẽ phải trả thêm 50% phí dịch vụ đăng kiểm. Tình huống này khiến phương tiện mất thêm thời gian, chi phí đăng kiểm”, giám đốc một trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội khuyến nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.