Thế giới

Đức "chảnh" với Nga, IS luyện phi công tự sát tiêu diệt châu Âu

06/12/2015, 14:06

Đức sẽ không tham gia liên minh với Nga tiêu diệt IS, phiến quân IS huấn luyện phi công không kích châu Âu.

10710dac-9ff2-4254-b1a8-272d01046b2a-bggc-14224136

Quân đội Đức sẽ không tham gia liên minh chống khủng bố với Nga.

Đức sẽ không tham gia liên minh chống khủng bố IS cùng Nga

Sau khi Quốc hội Đức phê chuẩn chiến dịch quân sự tiêu diệt khủng bố tại Syria của Quân đội nước này, Đức cũng tuyên bố sẽ không tham gia vào liên minh quân sự chống khủng bố cùng Nga và không hợp tác với chính quyền Syria.

Đại diện của chính quyền Đức cũng khẳng định không chỉ riêng Berlin mà liên minh châu Âu cũng không muốn hợp tác với chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad bởi đường lối sai lệch của họ đã khiến người dân Syria mở ra một làn sóng tị nạn lớn nhất chưa từng có.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Lyayen tuyên bố rằng Đức sẽ không thông báo cho Nga biết kế hoạch thực hiện các đường bay và thông số về các chuyến bay của Không quân Đức ở Syria.

Phiến quân IS có thể đang đào tạo phi công để tấn công châu Âu.

Nhiều nhà phân tích cho biết rất có thể Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang đào tạo một số lượng phi công lớn nhằm đẩy mạnh các cuộc tấn công khủng bố và không tặc tại châu Âu.

phien_quan_is_VZBZ.jpg
Phiến quân IS.

IS nhiều khả năng tận dụng các sân bay ở thành phố Sirte để dễ dàng tấn công khủng bố. Nhiều chuyên gia nhận định, hầu hết các phiến quân IS có thể sẽ là những tay "gà mờ" khi điều khiển các chiến đấu cơ hiện đại, nhưng chắc chắn chúng sẽ học cách lái máy bay cơ bản để lao máy bay vào các khu vực trọng yếu thuộc châu Âu.

Trước đó nhiều nguồn tin từ Libya cho biết, phiến quân IS được cho là đã mua thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay mới từ tháng 10, giúp phi công có cơ hội tập luyện tốt hơn.

Nga nhất quyết bắt Ukraine trả nợ

Người đứng đầu Bộ tài chính Nga vừa khẳng định sẽ kiện Ukraine lên tòa án quốc tế nếu nước này không thanh toán toàn bộ khoản nợ cho Nga trước ngày 20/12 năm nay.

ukraine-san-sang-tra-gia-de-thoat-canh-vo-no_14918
Ukraine sẽ vỡ nợ nếu không được Mỹ hỗ trợ thanh toán cho Nga.

Trong bối cảnh chính phủ Mỹ từ chối hỗ trợ thanh toán cho Ukraine, khả năng nước này đối mặt với tình trạng vỡ nợ là rất cao. Tuyên bố cứng rắn này của phía Nga được đưa ra ngay sau khi Thủ tướng Ukraine Yatsenuk ngày 4/12 lên tiếng khẳng định rằng Ukraine sẽ không thanh toán cho Nga khoản nợ 3 tỷ USD nếu như Nga không chịu tái cấu trúc các khoản nợ này theo điều kiện cho Kiev đặt ra.

Phát hiện chiếc tàu đắm từ hơn 300 năm trước tại Colombia

Hôm 5/12, Colombia đã phát hiện tàu San José của Tây Ban Nha bị đắm trên biển Caribe từ hơn 300 năm ​trước cùng với nhiều hiện vật trị giá lên tới 10 triệu USD. Chính quyền Colombia khẳng định việc trục vớt được con tàu này là di sản vô cùng giá trị trong lịch sử nhân loại. 

sanjose
Ảnh minh họa.

Việc trục vớt con tàu hiện do Viện Nhân chủng học và Lịch sử Colombia cùng một nhóm nhà khoa học trong và ngoài nước thực hiện. Tàu San José bị đắm ngày 8/6/1708 ở phía Bắc Cartagena de Indias sau khi bị những tên cướp biển người Anh tấn công khiến 600 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.