Thời sự Quốc tế

Đức có thể sản xuất xe tăng trên chính đất nước Ukraine

13/05/2023, 11:50

Tập đoàn sản xuất vũ khí của Đức sẽ mở công ty liên doanh tại Ukraine với kỳ vọng có thể sản xuất cả xe tăng ở đây.

Tập đoàn sản xuất vũ khí Đức Rheinmetall thông báo sẽ mở một công ty liên doanh với nhà sản xuất vũ khí nhà nước của Ukraine để sửa chữa và bảo dưỡng các phương tiện, thiết bị quân sự ở Ukraine và sau này thực hiện sản xuất một số thiết bị.

Theo báo Handelsblatt, xe tăng có thể được chế tạo từ nhà máy này.

Để ủng hộ Ukraine trong chiến sự với Nga, Mỹ và các nước phương Tây đã đưa tới đây một lượng lớn thiết bị quân sự, bao gồm xe chiến đấu bọc thép và xe tăng chiến đấu hạng nặng. Do đó, cần có một đơn vị để sửa chữa các phương tiện này ngay tại Ukraine kịp thời đáp ứng nhu cầu chiến đấu.

Giai đoạn đầu tiên trong thỏa thuận giữa Rheinmetall và nhà sản xuất nhà nước UkrOboronProm của Ukraine là bảo trì và sửa chữa các phương tiện được chuyển đến Ukraine.

img

Công ty liên doanh của Rheinmetall tại Ukraine bước đầu sẽ sửa chữa bảo dưỡng phương tiện, thiết bị quân sự sau đó tiến tới sản xuất thiết bị, thậm chí cả xe tăng

Sau đó, hai bên có kế hoạch cùng sản xuất một số thiết bị của Rheinmetall tại Ukraine.

Giám đốc điều hành của Rheinmetall, ông Armin Papperger cho biết công ty này đang tìm cách đảm bảo "hỗ trợ Ukraine nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể".

Rheinmetall không cho biết thêm thông tin, song theo nhật báo tài chính Handelsblatt, công việc chuẩn bị để chế tạo xe tăng ở Ukraine đang được tiến hành.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 3, ông Papperger cho biết Rheinmetall đang đàm phán để xây dựng một nhà máy sản xuất xe tăng ở Ukraine. Hai bên đã ký một thỏa thuận sơ bộ và công ty liên doanh nêu trên dự kiến đi vào hoạt động từ giữa tháng 7/2023.

Kể từ khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022, Đức đã trở thành một trong những nước ủng hộ quân sự lớn nhất của Ukraine, cung cấp nhiều loại vũ khí cho Kiev, trong đó có một số xe tăng Leopard.

Từ chiến sự Nga-Ukraine, công ty Rheinmetall cũng có thêm nhiều lợi thế. Kết quả của công ty này vào năm ngoái đã đạt kỷ lục, lọt vào chỉ số DAX blue-chip của Frankfurt vào tháng 3.

Cổ phiếu của công ty cũng tăng khoảng 3% trên Sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt sau thông báo về việc hợp tác với UkrOboronProm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.