Thế giới

Đức: Dân Munich hoảng loạn vì bị dọa đánh bom hai nơi

31/07/2016, 15:57
image

Một kẻ nặc danh đã đe dọa đặt bom ở hai nơi tại thành phố Munich của Đức.

capture44

Một kẻ nặc danh đã đe dọa đặt bom ở hai nơi tại thành phố Munich của Đức.

Tờ Metro của Đức cho biết, một kẻ nặc danh đã đe dọa đặt bom ở hai nơi tại thành phố Munich của nước này và khẳng định trung tâm mua sắm Pasing Arcaden và ga tàu Pasing sẽ tan tành mây khói trong tích tắc.

Được biết hai khu vực này nằm cạnh nhau, có rất nhiều cửa hiệu bán hàng và hàng ngày lượng khách đổ tới đây tới hàng ngàn người.

Sau khi nhận được lời đe dọa trên, cơ quan an ninh Munich đã đóng cửa hai khu vực này đồng thời yêu cầu người dân tránh tụ tập đông người và tốt nhất là nên ở yên trong nhà. 

Vài tiếng đồng hồ điều tra sau, cảnh sát cho biết không tìm thấy bất cứ dấu vết nào của sự khủng bố và cho rằng kẻ lạ mặt trên chỉ đang dọa dẫm một cách vớ vẩn nhằm gây hoang mang dư luận.

Trước đó, hãng Sky News đưa tin, ngày 27/7, một vụ nổ đã xảy ra gần trung tâm tiếp nhận người di cư ở thành phố Zirndorf, Đức.

Cảnh sát cho biết, một chiếc vali được chứa đầy bình xịt bên trong đã phát nổ, song không có ai bị thương. Sĩ quan tại hiện trường cho hay, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h15 (theo giờ Anh).

Hãng tin BR24 dẫn lời một số nhân chứng nói rằng họ nhìn thấy một số người đàn ông chạy khỏi hiện trường sau khi vụ nổ xảy ra. Hiện cảnh sát đang tìm kiếm chủ sở hữu của chiếc vali này.

Vụ việc này diễn ra chỉ vài ngày sau khi một người Syria bị nghi ngờ có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đánh bom tự sát gần quán bar ở thành phố Ansbach, Bavaria.

>>>Xem thêm Video Dinh Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ hứng bom giữa đảo chính

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.