Thời sự Quốc tế

Đức không cấp thị thực cho hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam

27/07/2022, 21:11

Đại sứ quán Đức tại Việt Nam thông báo cơ quan đại diện Đức sẽ không thể cấp thị thực vào hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới.

Chiều 27/7, trong thông báo trên trang Facebook chính thức, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cho biết: "Kể từ bây giờ, Cơ quan đại diện Đức không thể cấp thị thực vào hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than (có số Serial bắt đầu bằng P)".

Trên trang web chính thức, Đại sứ quán Đức lý giải thêm: "Người mang hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than không thể nộp hồ sơ xin thị thực nhập cảnh Đức (thị thực loại C hoặc D). Hồ sơ của quý vị không được tiếp nhận cho đến khi có thông báo khác.

img

Thông báo trên trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam

Bên cạnh đó, với những người có hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than và đã được cấp thị thực trong đó, "chúng tôi khẩn thiết khuyên quý vị không nên đến Đức. Bởi vì có nguy cơ quý vị sẽ bị từ chối cho nhập cảnh tại biên giới". Đại sứ quán sẽ gửi thông báo riêng về vấn đề này.

Quy định được áp dụng cho đến khi có thông báo khác.

Trên trang Facbook cá nhân, Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh cho biết: "Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam vừa có thông báo do hộ chiếu phổ thông mới của Việt Nam (có hiệu lực từ 01/7/2022) theo đánh giá và tiêu chí kỹ thuật của phía Đức có một số thông tin chưa tương thích nên tạm thời chưa được chấp nhận để xin visa nhập cảnh hoặc quá cảnh Đức".

img

Thông tin trên trang Facebook của Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh

"Theo thông tin của chúng tôi, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xử lý vấn đề kỹ thuật này và sẽ sớm có thông báo" - Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.