Showbiz

Đức Phúc: Ám ảnh khi bị miệt thị ngoại hình

20/11/2021, 20:12

Vì bị ám ảnh bởi những lời chê bai, miệt thị ngoại hình, Đức Phúc mới phải nhờ cậy đến "dao kéo" để có ngoại hình ưu tú hơn.

Trong chương trình “Sức sống Việt Nam” mới đây, khi bàn về chủ đề body shaming (miệt thị ngoại hình), ca sĩ Đức Phúc đã thẳng thắn thổ lộ về quãng thời gian anh từng phải chịu những lời mỉa mai, chê bai ngoại hình.

Theo nam ca sĩ, những lời miệt thị ngoại hình từng khiến anh bị ám ảnh. Đó là thời điểm Đức Phúc mới được biết đến sau khi tham gia truyền hình thực tế Giọng hát Việt, khi khán giả bắt đầu biết đến tên anh.

img

Đức Phúc thời tham gia "Giọng hát Việt" 2015

Thời điểm đó, nam ca sĩ có ngoại hình không ưa nhìn nên bị nhiều đả kích. Tuy nhiên hiện tại, anh đã bình tâm hơn khi nghe từ đó.

“Tôi hiểu rằng 9 người 10 ý. Có những người là hoa hậu– những người đại diện cho sắc đẹp mà còn bị như vậy thì ngoài kia, cũng còn rất nhiều người phải chịu những lời như thế”, giọng ca “ánh nắng của anh” chia sẻ.

Đức Phúc cho rằng, có những điều này đơn giản chỉ là do những người buông lời miệt thị thích điều đó. Họ muốn chê bai, ức hiếp những người yếu thế hơn, đặc biệt trên mạng là nơi dễ để buông những lời như vậy nhất.

img

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, Đức Phúc sở hữu ngoại hình ưa nhìn, giúp anh tự tin hơn

Về sau, nam ca sĩ đã nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình đẹp hơn, cũng hoạt động nghệ thuật tích cực hơn. Kể từ đó, sự nghiệp của Đức Phúc ngày càng thăng hoa, được khán giả yêu mến và công nhận.

Cũng theo nam ca sĩ, khi ở vai trò của một nghệ sĩ, là người của công chúng thì chắc chắn không tránh khỏi những lời nhận xét về ngoại hình, là nạn nhân của body shaming. Giọng ca sinh năm 1995 cũng thấu hiểu những tổn thương do những lời nói xấu xa đó ảnh hưởng.

Anh dẫn chứng tác hại của việc miệt thị ngoại hình bằng thí nghiệm của hãng nội thất danh tiếng ở Thụy Điển trên 2 cái cây. Trong 30 ngày, cái cây bị “bắt nạt” bằng ngôn ngữ đã trở nên héo úa và cây còn lại nhận được lời có cánh thì ngày càng tươi tốt. Từ đó, Đức Phúc mong khán giả nên cẩn trọng trước khi đưa ra lời phán xét.

img

Ca sĩ Mỹ Tâm luôn ủng hộ, giúp đỡ Đức Phúc trong sự nghiệp

Anh cũng tiết lộ trong những thời điểm khó khăn của sự nghiệp, bản thân luôn nhận được sự ủng hộ của ca sĩ Mỹ Tâm. Nhờ đó, Đức Phúc trở nên mạnh mẽ hơn. Đối với nam ca sĩ, Mỹ Tâm là “người thầy” đã một mình đứng lên đấu tranh cho anh nên anh luôn trân quý mối quan hệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.