Thế giới giao thông

Dừng đỗ đưa đón con tới trường có thể bị phạt 3,8 triệu đồng

03/05/2017, 09:34

Tại Thủ đô London, Anh, các bậc phụ huynh đưa đón con tới trường có thể bị phạt lên tới 130 bảng...

27

Phụ huynh Anh có thể bị phạt 130 bảng nếu vi phạm quy định dừng đỗ gần trường học

Tại Thủ đô London, Anh, các bậc phụ huynh đưa đón con tới trường có thể bị phạt lên tới 130 bảng (tương đương 3,8 triệu đồng) nếu vi phạm quy định dừng đỗ gần khu vực trường học đang được chính quyền thử nghiệm, tờ Mirror đưa tin.

Theo chiến dịch thử nghiệm mang tên “Đường tới trường”, chính quyền London cấm ô tô tới gần những con đường xung quanh khu vực trường học vào thời gian đưa đón con tới trường (khoảng 8h30 sáng - 9h15 sáng và 15:15 - 16h) để giảm mức độ ô nhiễm không khí.

Hai trường tiểu học tại khu vực trung tâm Thủ đô London được lựa chọn để thử nghiệm. Nếu có hiệu quả sẽ mở rộng khu vực áp quy định trong tương lai. 

Sở dĩ, chính quyền London chọn phương án khá quyết liệt này vì báo cáo tình hình không khí mới đây cho thấy ô nhiễm do khí thải từ động cơ ô tô có thể gây đột quỵ và các bệnh về tim.

Một thành viên Ủy ban Dân cư, Giao thông và Công viên quận Hackney, ông Feryal Demirci cho biết: “Rất nhiều trẻ em được đưa tới trường bằng ô tô. Điều này gây ảnh hưởng tới chất lượng không khí và không tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ”. Ông này nhận định: “Chiến dịch "Đường tới trường" là một hoạt động mà chúng tôi đang cố gắng thực hiện để khuyến khích học sinh đi bộ, đi xe đạp tới trường an toàn và thuận tiện hơn”. Tiền phạt vì đỗ xe trong khu vực cấm là 130 bảng, sẽ giảm còn 65 bảng nếu người vi phạm nộp phạt trong 14 ngày. Người dân sống trong khu vực cấm có thể nộp đơn miễn trừ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.