Dùng tính mạng "câu" khán giả?

14/01/2015, 10:58

Chương trình Vietnam's Got Talent và thí sinh Tấn Phát đã khiến khán giả hốt hoảng và sửng sốt về tiết mục ảo thuật uống axit.

Trần Tấn Phát trong một tiết mục biểu diễn tại Vietnam’s Got Talent
Trần Tấn Phát trong một tiết mục biểu diễn tại Vietnam’s Got Talent

Thí sinh uống nhầm axit xin lỗi khán giả

Đêm bán kết 4 Vietnam’s Got Talent (tối 11/1) gây xôn xao với tiết mục may rủi rùng mình của thí sinh Trần Tấn Phát. Khi thí sinh này đã uống phải chiếc ly chứa dung dịch axit gây chết người.

Trước sự việc thí sinh Vietnam’s Got Talent uống nhầm axit trong tiết mục ảo thuật đêm bán kết 4, đại diện lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, chương trình Vietnam’s Got Talent là một chương trình tổng hợp, do Đài truyền hình Việt Nam trực tiếp phối hợp với BHD thực hiện, không có sự thẩm định cấp phép của cơ quan chức năng.   

Ngày 13/1, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam cho biết, lãnh đạo VTV đã giao cho Ban tổ chức chương trình trả lời về sự cố này. 

Một ngày sau, BTC cuộc thi lên tiếng: “Sau khi dừng sớm tiết mục của Trần Tấn Phát, BTC đã nhanh chóng sơ cứu và đưa Tấn Phát tới khám tại một số bệnh viện chuyên khoa và bệnh viện Quốc tế tại TP HCM. Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết, Tấn Phát chỉ bị bỏng môi và khoang miệng phía trước dưới lưỡi cấp độ nhẹ. Phát chỉ cần uống thuốc và hạn chế ăn các đồ nóng hoặc đồ không quá mặn để niêm mạc mau lành. Dù bác sĩ cho Tấn Phát về nhà nghỉ ngơi nhưng BTC đã quyết định xin cho Tấn Phát ở lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi”. 

Ngoài ra, BTC cũng mong muốn được kiểm tra sức khỏe toàn diện bao gồm cả thể trạng và các vấn đề liên hệ đến tâm lý của thí sinh này nhằm tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của Tấn Phát cũng như ảnh hưởng đến chương trình sau này. 

Kèm theo đó, là clip bác sĩ đeo khẩu trang trả lời về tình trạng của Tấn Phát. Cùng lời nói của Tấn Phát gửi tới khán giả: “Tấn Phát xin lỗi BTC và khán giả khi có trục trặc trong tiết mục này. Cảm ơn các bạn đã quan tâm, Phát sẽ cố gắng lành bệnh trong thời gian ngắn nhất”.

Chiêu trò gây sự chú ý với người xem 

PGS. TS. Nguyễn Văn Ri, Chủ nhiệm Bộ môn Hóa Phân tích, Khoa Hóa học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội cho biết, axit có hàng trăm loại, từ axit bình thường đến axit độc hại. Axit trong quả chanh sẽ không gây tác hại. Tuy nhiên, các axit vô cơ như axit sunfuric (H2SO4), axit nitric (HNO3) và axit clohidric (HCl)... rất độc hại. Khi ở dạng loãng, axit sunfuric có thể gây bỏng, còn ở dạng đậm đặc có thể cháy quần áo, da thịt, hoại tử, thủng dạ dày. 

Theo PGS. TS. Nguyễn Văn Ri: "Bốn ly nước của Huy Tuấn rót, Tấn Phát yêu cầu không rót đầy, riêng ly hóa chất, cậu ấy tự rót rất đầy. Vì thế, tôi nghĩ Phát phân biệt được ly nào có hóa chất. Sau khi uống phải cốc axit sunfuric Tấn Phát đã uống nước lọc. Việc làm này nhằm pha loãng hoặc làm sạch axit dính trong miệng”.

Dẫu vậy, dưới góc độ khán giả theo dõi chương trình, câu chuyện uống nhầm axit pha loãng của Tấn Phát trong tiết mục ảo thuật đoán đố may rủi lại bị nhiều người cho là một chiêu trò để gây sự chú ý với người xem. Vì sau “sự cố” này, sức nóng của chương trình Vietnam’s Got Talent  ngày một gia tăng. Bạn Đặng Hương Giang, Thanh Xuân (Hà Nội) phân tích: “Quá đơn giản để nhận ra đây là chiêu trò vì có quá nhiều động tác thừa và dễ nhận biết. Đó là ly axit do thí sinh Tấn Phát tự rót khác nhau rõ về mức nước bên trong so với bốn ly nước mà nhạc sỹ Huy Tuấn rót. Có hai lý do để xảy ra  “tai nạn” này. Một là BTC gameshow cố tình dàn dựng. Hai là chính “nạn nhân” cố tình đánh lừa người xem để đánh bóng cho mình”.

Bạn Phi Long, Long Biên (Hà Nội) lại chỉ ra: “Xem đoạn clip mới thấy buồn cười. Bác sĩ gì mà phải đeo khẩu trang trả lời? Hay là cho nhân viên đóng thế?".

Trong lúc đang bùng nổ các chương trình truyền hình thực tế như hiện nay, việc nhiều khán giả cho rằng Ban tổ chức chương trình Vietnam’s Got Talent dùng chiêu trò cũng không có gì khó hiểu. Tuy nhiên, nếu chỉ chỉ vì “độc, lạ, sốc” mà đánh đổi tính mạng thí sinh để thu hút người xem thì “không thể chấp nhận đươc”, bạn đọc Phi Long cho biết.

Bắc Lưu - Quyên Ly  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.