Thị trường

Dừng xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc tại 58 quận, huyện

02/04/2017, 14:46

Bộ LĐTB&XH vừa quyết định dừng xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc năm 2017 tại 58 quận, huyện.

tuyen-chon-lao-dong-di-han-quoc

Bộ LĐTB&XH vừa quyết định dừng tuyển chọn lao động Hàn Quốc năm 2017 tại 58 quận, huyện

Theo Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH), sẽ có 58 quận/huyện, thuộc 12 tỉnh thành phố trong cả nước sẽ bị dừng tuyển lao động đi Hàn Quốc trong năm 2017.

Trước đó 12 tỉnh, 109 quận, huyện có tỷ lệ lao động Việt Nam  tại Hàn Quốc hết hạn hợp đồng không về nước trên 30%, đã bị đưa vào xem xét tạm dừng tuyển chọn trong năm 2017. Trong số này, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã quyết định dừng ngay tuyển chọn lao động sang Hàn Quốc trong năm 2017 đối với 58 quận/huyện có số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc từ 60 người trở lên.

Được biết, dẫn đầu bảng danh sách này là tỉnh Nghệ An, với 11 huyện bị dừng tuyển. Cụ thể là: Huyện Nghi Lộc, TP. Vinh, thị xã Cửa Lò, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Nam Đàn, Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Đô Lương, Tân Kỳ. Tiếp sau đó là Hà Tĩnh với 6 huyện (Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Thạch Hà, Can Lộc, Kỳ Anh). Lần lượt, xếp sau là các tỉnh như: Hà Nội 5 huyện, Bắc Ninh có 5 huyện, Nam định 5 huyện, Thanh Hóa có 4 huyện (Đông Sơn, Hoằng Hóa, Triệu Sơn, Nga Sơn)…

Ông Phạm Viết Hương, Phó trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, cho biết,  sẽ không áp dụng việc tạm dừng tuyển chọn lao động ngành ngư nghiệp trong năm 2017 đối với các huyện ven biển thuộc các tỉnh bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển năm 2016 (tỉnh Hà Tĩnh: huyện Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Thạch Hà và huyện Kỳ Anh; tỉnh Quảng Bình: huyện Bố Trạch, thị xã Ba Đồn và thành phố Đồng Hới).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.