Đường HCM qua Tây Nguyên: Thảm nhựa sớm để bà con đón Tết

11/01/2015, 10:05

"Hoàn thành 70- 80% thảm bê tông nhựa lớp 1 và 30% thảm BTN lớp 2 trước Tết Nguyên đán" là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường về tiến độ đường HCM qua Tây Nguyên.

Nhà thầu cam kết bảo hành đường 5 năm

Nhà thầu Sơn Hải cam kết với thứ trưởng sẽ bảo hành công trường 5 năm
Nhà thầu Sơn Hải cam kết với lãnh đạo Bộ GTVT bảo hành công trình 5 năm

Tại buổi giao ban sản xuất, Ban QLDA đường HCM đánh giá từ tháng 11/2014 đến nay, các nhà thầu đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tính đến ngày 10/1, trên toàn tuyến đường HCM đã thảm BTN được 347/553km, đạt 63%. Trong đó đã hoàn thành 190 km thảm BTN lớp 2 và hoàn thành khoảng 130km đoạn qua các đô thị. Dự kiến đến Tết nguyên đán 2015, sẽ thảm nhựa xong khoảng 390km, ước đạt 70% khối lượng công trình của dự án. 

Trên công trường dự án qua các tỉnh, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã trực tiếp khảo sát hiện trường, nghe báo cáo khối lượng thi công của các nhà thầu. Thứ trưởng đặc biệt biểu dương Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải -  nhà thầu gói thầu  trái phiếu chính phủ qua huyện Đắk Song đã vượt tiến độ 60%. Tại gói thầu này nhà thầu trưng biển quyết tâm bảo hành chất lượng công trình 5 năm. "Nhận xét về gói thầu này ông Nguyễn Văn Huấn, Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM, cho biết: Qua nhều lần kiểm tra nhà thầu Sơn Hải thi công rất chuyên nghiệp và bài bản. Máy móc thiết bị tốt của các nước như Nhật và Đức chứ không sử dụng máy của Trung Quốc".

Đối với các dự án BOT, Thứ trưởng đánh giá cao dự án do Công ty Toàn Mỹ 14 đầu tư. Tổng sản lượng thi công của nhà thầu trên dự án (5 gói xây lắp đường) đến ngày 09/01/2015 là 282,717 tỷ/460,964 tỷ đồng đạt 61,33%. Tổ chức thi công trên công trường với chiều dài tuyến 27,95Km/29,25Km.

Thay nhà thầu yếu, thưởng công trình vượt tiến độ

Cũng tại công trường, Thứ trưởng Bộ GTVT đã nhắc nhở các nhà thầu, chủ đầu tư và xử lý các vướng mắc đối với các việc đảm bảo chất lượng công trình, tiến độ của dự án. Đồng thời đề nghị các chủ đầu tư, nhà thầu cần đặc biệt chú trọng đến vấn đề ATGT, ATLĐ trên công trường.

Thứ trưởng trao quà động viên nhà thầu Đông Hưng Gia Lai
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường trao quà động viên nhà thầu Đông Hưng Gia Lai

Về vấn đề GPMB, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu giải quyết dứt điểm GPMB đối với các tỉnh còn vướng trước Tết âm lịch, nếu không giải quyết được, Bộ GTVT sẽ báo cáo Thủ tướng chính phủ đồng thời kiên quyết xử lý nhà thầu yếu kém ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn của dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định mốc hoàn thành dự án là 30/5. Các chủ đầu tư cần chủ động hơn nữa trong  thi công. Nếu thi công xuyên Tết Nguyên đán phải quan tâm đến chế độ cho công nhân. 

Cũng trong chuyến công tác này, Thứ trưởng Bộ GTVT phát động đợt thi đua đón Tết Nguyên đán 2015, quyết tâm thảm nhựa lớp 1 trên 70%, đơn vị nào hoàn thành 100% Bộ GTVT sẽ khen thưởng kịp thời. Cũng tại công trường Thứ trưởng đã trao quà động viên tinh thần của nhà thầu đang thi công trên đường HCM từ Kon Tum đến Bình Phước.

Văn Tư – Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.