Quản lý

Đường liên kết vùng An Giang, Kiên Giang, cảnh báo 1 nhà thầu chậm tiến độ

12/10/2022, 15:17

Chậm tiến độ đường liên kết vùng An Giang kết nối với tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp, cảnh báo Công ty TNHH Xây dựng Mỹ Đà.

Ngày 12/10, nguồn tin Báo Giao thông, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp (Ban Quản lý dự án) tỉnh An Giang vừa có văn bản đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công gói thầu số 28 thuộc Dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP Châu Đốc. Tuyến đường này kết nối tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp.

img

Sơ đồ tuyến đường. (Ảnh minh họa)

Gói thầu này do Công ty TNHH Xây dựng Mỹ Đà thực hiện.

Theo Ban Quản lý dự án, từ lúc khởi công đến nay nhà thầu bố trí nhân sự chủ chốt không đảm bảo theo hồ sơ hợp đồng.

Đồng thời, máy móc, thiết bị thi công của nhà thầu hiện nay cũng không đảm bảo theo hồ sơ hợp đồng.

Cụ thể, các hạng mục đào đắp, thi công nền đường đủ điều kiện triển khai thi công. Tuy nhiên nhà thầu chỉ huy động có 5 xe đào để phục vụ cho nền đường. Từ đó, dẫn đến việc tiến độ triển khai thi công không đáp ứng theo yêu cầu.

Ban Quản lý dự án đánh giá, đây là một trong các nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công của công trình. Và nhà thầu đã vi phạm hợp đồng về huy động nhân sự, máy móc, thiết bị.

Chủ đầu tư cho biết, gói thầu số 28, đến nay thời gian nhà thầu thực hiện đã là 3/30 tháng, theo tiến độ phê duyệt phải đạt khoảng 15,4 tỷ đồng (tương đương 4,42%).

Tuy nhiên giá trị khối lượng thực hiện hợp đồng đến nay chỉ mới đạt khoảng 9,9 tỷ đồng (tương đương khoảng 2,84% giá trị hợp đồng), chậm tiến độ 1,58%.

Qua đó, Ban Quản lý dự án xác định, nhà thầu đã vi phạm hợp đồng về tiến độ thi công làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giải ngân vốn đầu tư công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

“Cảnh báo nhà thầu mọi vi phạm liên quan đến tiến độ triển khai thi công, việc bố trí nhân sự, thiết bị thi công và các nội dung khác được nêu trong hồ sơ hợp đồng được chủ đầu tư nhắc nhở từng lần. Đây là cơ sở đánh giá năng lực kinh nghiệm và uy tín của nhà thầu khi tham gia dự thầu các gói thầu tiếp theo do Ban Quản lý dự án là bên mời thầu”, nội dung văn bản thể hiện.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công sớm hoàn thành công trình và giải ngân vốn đầu tư công, Ban Quản lý dự án yêu cầu nhà thầu khẩn trương, tập trung nhân sự, đẩy nhanh việc tập kết vật tư... triển khai thi công đồng loạt các hạng mục.

Đồng thời tăng ca, bố trí nhiều mũi thi công để bù lại thời gian đã bị chậm trễ. Chậm nhất đến ngày 14/10/2022, phải huy động thiết bị, nhân lực để triển khai thi công nền đường, bố trí thêm mũi thi công nền đường.

Qua đó, đẩy nhanh sản xuất cọc thử thi công cống hộp lý trình Km 14+633.62 và kế hoạch thi công cầu Mương Tri.

Chỉ huy trưởng, nhân sự phụ trách thực hiện hồ sơ quản lý chất lượng phải thường xuyên có mặt ở công trường. Hoàn thiện kịp thời tổ chức thi công và hồ sơ quản lý chất lượng của các hạng mục đã thi công xong, phục vụ công tác kiểm tra chuyển giai đoạn thi công và nghiệm thu thanh toán theo quy định.

“Việc chậm trễ tiến độ thi công của nhà thầu đã được Ban Quản lý dự án nhắc nhở và chỉ rõ các phương án, thời gian thực hiện. Trường hợp nhà thầu không nghiêm túc, khẩn trương tổ chức thực hiện, Ban Quản lý dự án sẽ kiên quyết xem xét xử lý vi phạm theo quy định của hợp đồng”, chủ đầu tư nhấn mạnh.

Dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP Châu Đốc, kết nối tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp - trong đó có cầu Châu Đốc, có chiều dài hơn 20km.

Trong đó phần tuyến chính dài hơn 17km và phần các tuyến đấu nối dài hơn 3km. Riêng cầu Châu Đốc có chiều dài 667m, rộng 14m với 4 làn xe. Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án 33 tháng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2024.

Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp tỉnh An Giang làm chủ đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.