Xã hội

Đường miền Tây vắng vẻ ngày nghỉ lễ 2/9, chợ trung tâm Sóc Trăng đông đúc

Ở ĐBSCL, do các tỉnh thành đều ra sức kiểm soát người ra đường nên các tuyến đường đều vắng vẻ. Nhưng ở Sóc Trăng, các khu chợ lại đông người.

Ngày 2/9, do thực hiện giãn cách xã hội theo vùng mức độ nguy cơ của dịch nên lượng người ra đường ở Sóc Trăng vẫn khá ít.

Theo ghi nhận của PV, các tuyến đường nội ô TP Sóc Trăng khá vắng vẻ, công viên ở trung tâm TP Sóc Trăng không một bóng người. Hình ảnh này khác lạ với dịp nghỉ lễ những năm trước.

Tuy nhiên, tại khu vực chợ trung tâm TP Sóc Trăng lại khá đông đúc, nhất là khu vực bán trái cây, các loại củ như khoai, sắn (củ mì)....

img

Những tuyến đường dẫn vào chợ trung tâm TP Sóc Trăng khá náo nhiệt. Ảnh: Vũ Phong

Nhiều người đi chợ chứng kiến cảnh này không khỏi lo ngại, thậm chí có người đứng chờ, bớt đông mới vào cửa hàng để mua.

Theo UBND phường 1, TP Sóc Trăng, hiện tượng trên do người dân ngẫu nhiên dồn cùng lúc ra chợ vào khoảng 8-9h sáng để mua đồ ăn, làm lễ cúng theo phong tục địa phương.

Qua kiểm tra, tất cả đều có phiếu đi chợ nên không có căn cứ xử phạt. Ban quản lý chợ và lực lượng chức năng phường đã nhắc nhở, yêu cầu người dân giữ khoảng cách.

img

Người đi chợ ra về, khá đông. Ảnh: Vũ Phong

Tại An Giang, do TP Long Xuyên áp dụng Chỉ thị 16, siết chặt việc đi chợ, 4-5 ngày người dân mới được đi chợ một lần, nên các khu chợ khá vắng vào sáng nay.

Một số hình ảnh về đường phố ở Sóc Trăng, An Giang phóng viên ghi lại sáng nay:

img

Công viên trung tâm TP Sóc Trăng không một bóng người. Ảnh: Vũ Phong

img

Đường phố ở nội ô TP Sóc Trăng vắng vẻ. Ảnh: Vũ Phong

img

Tuyến đường Trần Hưng Đạo (vòng xoay cầu Hoàng Diệu, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) vắng tanh. Ảnh: Trần Dương

img

Tuyến đường Ung Văn Khiêm (phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) chỉ có vài người. Ảnh: Trần Dương

img

Đường Trần Hưng Đạo (đèn bốn ngọn) ngay trung tâm TP Long Xuyên, tỉnh An Giang chỉ có vài xe tải chạy qua. Ảnh: Trần Dương

img

img

Ở TP Cần Thơ cũng đang áp dụng Chỉ thị 16, siết chặt người dân ra đường, đi chợ theo phiếu, nên trên tuyến đường chính 30/4, quận trung tâm Ninh Kiều rất vắng.

img

Đường Trần Hoàng Na (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cũng rất ít người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.