Showbiz

“Dương Quá” Cổ Thiên Lạc: 12 năm xây 133 trường học

28/03/2021, 14:53

Trong 12 năm qua, Cổ Thiên Lạc đã xây dựng 133 ngôi trường và đưa vào sử dụng.

img

Một ngôi trường do Cổ Thiên Lạc quyên góp xây dựng

Theo Sina, một ngôi trường ở thị trấn Thành Quan vừa được hoàn thành và đi vào sử dụng. Đáng chú ý, đây là ngôi trường thứ 133 do nam tài tử Cổ Thiên Lạc đầu tư xây dựng.

Nhìn bên ngoài, ngôi trường khá rộng rãi, khang trang. Những hình ảnh bên trong của trường học cũng được tiết lộ, cho thấy mức độ đầu tư cơ sở vật chất và sự tiện nghi. Ở mỗi phòng học đều được trang bị một chiếc tivi, quạt điều hòa và giường đệm nghỉ trưa cho học sinh. Nhìn tổng thế, phòng học như một ngôi nhà riêng.

Từ đó, Cổ Thiên Lạc nhận được nhiều lời khen về lòng tốt và sự tử tế của mình. Nhiều năm qua, anh luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, các hoạt động phúc lợi cộng đồng.

img

img

Phòng học được ví như nhà riêng với đầy đủ tiện nghi

Trong vòng 12 năm kể từ năm 2008, nam diễn viên của “Thần điêu đại hiệp” đã xây dựng 133 trường học. Có nghĩa, gần như mỗi tháng xây dựng 1 ngôi trường. Chưa kể, các ngôi trường đều được xây dựng cơ ngơi rộng rãi, có sân chơi cho học sinh. Kinh phí cho 133 ngôi trường này ước tính là một con số khổng lồ.

Từ năm 2020 tới nay, nam diễn viên đã đưa vào sử dụng 2 trường học. Đó là một tòa nhà dạy học thứ 132 ở trường tiểu học Sungang (phố Thâm Quyến), trường học thứ 133 là trường mẫu giáo ở trung tâm của thị trấn Thành Quan. Ngoài ra, có 2 ngôi trường khác cũng đang được xây dựng. Nhiều người dự đoán, có thể nam diễn viên sẽ xây dựng hơn 200 trường học.

img

Cổ Thiên Lạc nổi tiếng với vai Dương Quá trong "Thần điêu đại hiệp" phiên bản 1995

img

Nam diễn viên được biết đến là người hay tham gia các hoạt động phúc lợi cộng đồng

Ngoài ra, một số nguồn tin còn cho biết Cổ Thiên Lạc cũng góp vốn xây dựng nhiều ngôi trường khác. Anh cũng quyên góp cho các dự án bảo vệ nguồn nước và quỹ sinh viên.

Vào tháng 2/2021, tạp chí World Ecology trong lĩnh vực sinh thái môi trường đã đăng một bài báo về một loài thực vật mới ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Bài báo đã đặt tên cho loài thực vật mới này là Huguchaqi. Đây là tên được đặt theo tên Cổ Thiên Lạc và nam diễn viên Hồ Ca, để cảm ơn cả hai đã có những đóng góp trong việc bảo vệ môi trường và giáo dục ở các khu vực miền núi phía tây Trung Quốc.

Cổ Thiên Lạc sinh năm 1970, là một diễn viên và ca sĩ người Hồng Kông. Anh từng là gương mặt nổi bật và diễn viên chủ chốt của đài truyền hình TVB, từng tham gia nhiều bộ phim đình đám như “Hồ sơ trinh sát”, “Thần điêu đại hiệp”, “Long hổ đường cùng”, “Cỗ máy thời gian”, “Lộ âm dương”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.