Lối sống

Đường sách TP HCM sắp khánh thành có gì đặc biệt?

06/01/2016, 20:36

Đường sách TP HCM nằm trên đường Nguyễn Văn Bình, quận 1, sẽ chính thức khánh thành vào ngày 9/1 tới đây.

A1
 Sở Thông tin truyền thông TP HCM công bố thông tin về Đường sách sắp khánh thành

Ngày 6/1, Sở Thông tin và truyền thông TP HCM cho biết Đường sách TP HCM nằm trên đường Nguyễn Văn Bình, quận 1, sẽ chính thức khánh thành vào ngày 9/1 tới đây. Trước đó, đường sách được khởi công vào ngày 15/10 và đến nay cơ bản đã hoàn thành.

Đường sách TP HCM gồm 20 gian hàng để trưng bày, bán sách và tổ chức giao lưu giữa bạn đọc với tác giả, hai khu cà phê sách, ba ki-ốt bán sách báo và tạp chí, khu trưng bày triển lãm, khu mua bán trao đổi sách. Ngoài 16 nhà xuất bản sách tham gia trưng bày triển lãm sách còn có hàng chục các nhà sưu tầm sách cũng góp mặt trong các gian hàng của đường sách.

Đặc biệt, đường sách Sài Gòn cũng bỗ trí khu vui chơi cho trẻ em với các cuộc thi hấp dẫn, xây dựng văn hóa đọc và định hướng nghề nghiệp cho trẻ gồm: Thi kể chuyện, thi đọc diễn cảm, vẽ tranh minh họa từ sách, các hoạt động khoa học sáng tạo...

Bên cạnh đó, chương trình triển lãm sách chủ đề “Văn thơ kháng chiến” với các sách báo có từ thời kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ sẽ được tổ chức từ ngày 19/1. Ngoài ra, Hội Nhà báo TP HCM cũng phối hợp với Thư viện tổng hợp TP tổ chức triển lãm báo Xuân, tạp chí xưa và nay nhằm hưởng ứng “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước nở hoa” từ ngày 18/1 đến ngày 30/1/2016.

A2
Phối cảnh đường sách sắp hoàn thành của TP HCM

Bà Phạm Ái Thủy, Giám đốc công ty TA Landscape Architecture, đơn vị thi công đường sách TP HCM cho biết: "Đường sách của TP HCM được hoàn thiện từ xưởng của nhà máy rồi đưa đến lắp đặt. Các gian hàng được thiết kế bằng thép và gỗ với tông màu giống với màu tường của nhà thờ Đức Bà. Khi thi công đường sách này chúng tôi hoàn toàn tôn trọng hiện trạng của con đường, đặc biệt là các cây xanh. Ngoài ra chúng tôi cũng thiết kế mái che, ghế ngồi phía ngoài, bố trí không gian thích hợp cho mọi người có không gian đọc sách. Điều đặc biệt, dọc tuyến đường Nguyễn Văn Bình đều có wifi miễn phí cho mọi người khi đến đây".

Ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP HCM nhận định: “Đường sách là một công trình văn hóa mang đậm tính cộng động và đây sẽ là điểm cuốn hút với người dân TP và bất cứ ai đến với TP HCM”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.