Vận tải

Đường sắt chạy thêm bao nhiêu tàu khách nếu gỡ bỏ cách ly xã hội?

15/04/2020, 11:55

Đường sắt sẽ chạy thêm tàu khách Thống nhất nếu gỡ bỏ cách ly xã hội, đồng thời tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

img
Đường sắt sẽ chạy thêm tàu khách Thống nhất nếu gỡ bỏ cách ly xã hội, tiếp tục siết các biện pháp chống dịch Covid-19.

Thông tin với Báo Giao thông hôm nay (15/4), ông Trần Thiện Cảnh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, ngành Đường sắt đã có phương án chạy tàu nếu gỡ bỏ cách ly xã hội từ ngày mai (16/4).

Theo đó, đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm một đôi tàu khách Thống nhất chạy suốt Bắc - Nam, nâng tổng số lên 2 đôi tàu khách chạy hàng ngày trên tuyến này để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Toàn bộ các mác tàu khách Thống nhất còn lại và tàu địa phương vẫn tiếp tục tạm dừng.

“Dù có gỡ bỏ cách ly xã hội, nhưng ngành Đường sắt vẫn sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ”, ông Cảnh cho hay.

Cùng đó, ông Cảnh cho biết, đường sắt vẫn tiếp tục thực hiện đo thân nhiệt, khai bản khai y tế điện tử đối với hành khách đi tàu; hướng dẫn tất cả hành khách đến ga mua vé, ngồi trong phòng đợi tàu, khi vào ga lên tàu phải đeo khẩu trang đúng cách và giữ khoảng cách với những người xung quanh an toàn; bố trí hành khách trên tàu ngồi giãn cách…

Nhân viên trên tàu cũng sẽ thống kê hành khách là người nước ngoài đi trên từng chuyến tàu với đầy đủ thông tin của hành khách như họ tên, quốc tịch, ga đi, ga đến; đồng thời gửi thông tin cho các trạm vận tải đường sắt nơi có hành khách xuống tàu để kịp thời truy xuất thông tin nếu cần. Thường xuyên duy trì nhiệt độ trong toa xe mức 26°C để hạn chế thấp nhất virus có thể phát tán. Tổ chức khử trùng bằng dung dịch sát khuẩn 3 giờ /1 lần tại các vị trí có tiếp xúc nhiều với hành khách như: tay nắm cửa, buồng vệ sinh, vòi rửa tay…

Nhiều địa phương cũng cử lực lượng chức năng đến nhà ga đo thân nhiệt, kiểm tra khai báo y tế điện tử hành khách xuống tàu đến ga như Nha Trang, Huế… Riêng tại ga Sài Gòn, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 với toàn bộ hành khách.

Ông Cảnh cũng cho biết, với những giải pháp trên, đến nay chưa phát hiện trường hợp nhân viên đường sắt, hành khách dương tính với virus SARS-CoV-2 do đến ga, đi tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.