Vận tải

Đường sắt sẽ giảm áp lực cho lái tàu

09/07/2014, 10:49

Trong một cuộc họp mới đây, ông Vũ Tá Tùng - tân Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN yêu cầu các công ty vận tải hành khách đường sắt phải quan tâm hơn nữa đến người lao động...


Theo ông Tùng, ngành Đường sắt cần có chính sách về điều kiện ăn nghỉ cũng như thu nhập để người lao động chuyên tâm hơn thực hiện công việc, từ đó đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ trên mỗi chuyến tàu. Đây là động thái mạnh mẽ của vị tân Tổng giám đốc trong nỗ lực thay đổi hình ảnh đường sắt trong mắt người dân, nâng cao thị phần vận tải.


Với mục tiêu mở rộng thị phần, phát triển thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh của vận tải đường sắt, Tổng công ty Đường sắt VN trong tháng 7 sẽ ban hành Biểu đồ chạy tàu mới với mục tiêu đáp ứng được các yêu cầu của thị trường, đảm bảo nâng cao năng lực cạnh tranh của vận tải đường sắt, hài hòa giữa lợi ích của khách hàng và hiệu quả của doanh nghiệp, thỏa mãn nhu cầu khách hàng theo các tiêu chí: “An toàn - Thuận tiện - Thân thiện - Đúng giờ - Hiệu quả”.


Ông Tùng cho biết thêm, Tổng công ty sẽ tập trung chỉ đạo các giải pháp nâng cao sản lượng vận tải hàng hóa, chống đọng dỡ, đọng kéo, xếp hàng quá tải trọng; Tổ chức đấu giá quyền khai thác hành trình tàu hàng chuyên tuyến Bắc - Nam 58 giờ. Ban hành giá cước phổ thông nguyên toa mới, trong đó thu gọn bậc cước tính cước vận tải hàng hoá từ 6 bậc xuống còn hai bậc. 

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.