Đường ven biển Ninh Thuận tăng tốc về đích

10/01/2015, 18:05

Để đẩy nhanh tiến độ dự án đường ven biển Ninh Thuận Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận đã áp dụng nhiều biện pháp để công trình trọng điểm này sớm được đưa vào khai thác sử dụng.

Thi công trên tuyến đường ven biển Ninh Thuận.
Thi công trên tuyến đường ven biển Ninh Thuận.

Dự án đường hành lang ven biển Ninh Thuận có tổng chiều dài 105,8km, được khởi công từ năm 2009 và chia thành 8 dự án thành phần với tổng mức đầu tư 4.551 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Hiện nay các nhà thầu đang tập trung máy móc, thiết bị để thi công hoàn thành trước ngày 30/12/2014.

Có mặt trên công trường thi công đường ven biển Ninh Thuận vào một buổi sáng đầu tháng 1 dù dưới tiết trời nắng nóng gay gắt, đi dọc tuyến đường ven biển chúng tôi nhận thấy không khí thi công nhộn nhịp rất khẩn trương. Tại dự án Vĩnh Hy-Ninh Chư do đang tiến hành thảm nhựa nên nhiều thiết bị máy móc được huy động cùng hàng chục công nhân đang hì hục làm việc.

Anh Trần Trạch-cán bộ kỹ thuật Cty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hoàng Ngân phụ trách gói thầu số 23 cho biết: Hiện nay chúng tôi đã thảm nhựa hoàn thiện được 4/5km. Do khối lượng còn lại không nhiều, cộng thêm điều kiện thời tiết thuận lợi nên việc thảm nhựa 1km còn lại cũng sẽ hoàn tất chỉ trong vài ngày tới…

Ông Trần Rờm, chủ một tiệm tạp hóa ven đường đang thi công qua thôn Đá Hang, xã Vĩnh Hải, (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) hồ hởi nói: Trước đây tuyến đường qua thôn chỉ là con đường đất đầy sỏi đá, sình lầy khi mưa xuống nên việc đi lại của người dân trong thôn rất vất vả. Đến nay đường đang được thảm nhựa mở rộng chỉ thêm ít ngày nữa là bà con có đường nhựa phẳng lì để đi lại chúng tôi vui mừng lắm.

“Thấy đường nhựa sắp hoàn thành khang trang sạch đẹp, chỉ vài hôm trước thôi tui đã bàn với bà xã sẽ xây nhà mới thay cho căn nhà xập xệ đang ở”, ông Rờm phấn khởi nói.

Theo Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận trong 8 dự án thành phần đến nay tuyến đường này đã có 4 dự án hoàn thành đưa vào khai thác gồm: Vĩnh Hy-Bình Tiên, Cầu Ninh Chữ, Ninh Chữ-Phan Rang và Phú Thọ-Mũi Dinh). Các dự án thành phần còn lại tiến độ đã cơ bản hoàn thành. Riêng dự án thành phần cầu An Đông đạt hơn 85% khối lượng công trình.

Một đoạn đường ven biển Ninh Thuận thuộc dự án đường Vĩnh Hy-Ninh Chữ đã hoàn thành đưa vào sử dụng.
Một đoạn đường ven biển Ninh Thuận thuộc dự án đường Vĩnh Hy-Ninh Chữ đã hoàn thành đưa vào sử dụng

Ông Nguyễn Thành Long-Phó Trưởng phòng dự án 1 (thuộc Ban QLDA Sở GTVT Ninh Thuận) cho biết: Cầu An Đông theo kế hoạch sẽ thi công hoàn thành trong tháng 1/2015. Tuy nhiên, hiện nay công tác triển khai thi công đang gặp khó khăn đối với phần khối lượng vật tư cáp treo dây văng do phải nhập ngoại nên dự kiến đến cuối tháng 12/2014 vật tư mới về đến chân công trình, vì vậy dự kiến tiến độ sẽ bị chậm hơn so với kế hoạch ban đầu.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Văn Đình - Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông (Sở GTVT Ninh Thuận) cho biết: Việc cắt bớt khối lượng thay thế nhà thầu yếu là giải pháp mạnh và hiệu  quả góp phần đẩy nhanh tiến độ công trình này. Trong quá trình triển khai dự án Sở luôn thường xuyên kiểm tra, bám sát công trường để xử lý kịp thời các khó khăn vướng mắc trong quá trình thi công.

Tuyến đường ven biển Ninh Thuận nhiều đoạn một bên là núi cao một bên là biển với nhiều khung cảnh đẹp mắt.
Tuyến đường ven biển Ninh Thuận nhiều đoạn một bên là núi cao một bên là biển với nhiều khung cảnh đẹp mắt

Đối với các dự án chậm sau khi rà soát chúng tôi đã đề xuất cắt giảm hoặc chấm dứt hợp đồng đồi với các nhà thầu không nỗ lực thi công, giao cho các nhà thầu có năng lực thi công nhằm đảm bảo tiến độ. “Sau khi Ban QLDA cắt khối lượng thay nhà thầu mới, tiến độ thi công tuyến đường ven biển Ninh Thuận đã có nhiều chuyển biến tích cực mới đạt được tiến độ như thời điểm hiện nay”, ông Đình nói.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.