Euro 2020

EURO 2020 và lần cuối cho người Bỉ?

09/06/2021, 06:00

EURO 2020 có thể là lần cuối thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ sát cánh bên nhau và giành chiến thắng.

img

Đội tuyển Bỉ là ứng viên cho ngôi vô địch EURO 2020

Tại kỳ EURO 2020 sắp diễn ra, đội tuyển Bỉ là tập thể có độ tuổi trung bình già nhất. Cụ thể, 23 cầu thủ tới từ xứ sở những thanh socola có độ tuổi lên tới 28,7, hơn 4,6 tuổi so với đội tuyển trẻ nhất EURO 2020 - Tây Ban Nha.

Đi kèm với tuổi tác là kinh nghiệm, Kevin De Bruyne và đồng đội tổng cộng có hơn 1.300 lần khoác áo tuyển, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.

“Nội soi” kỹ hơn tuyển Bỉ, các ngôi sao như: Eden Hazard, Dries Mertens, Axel Witsel, Thomas Vermaelen, Jan Vertonghen và Toby Alderweireld đều đã ngoài 30 tuổi. Trong khi đó, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku và Thibaut Courtois cũng sắp chạm mốc 30.

Rõ ràng, đội bóng áo đỏ sẽ là một thế lực đáng gờm ở giải đấu lần này nếu không muốn nói thuộc top đầu ứng viên vô địch. Thực tế cũng cho thấy, hiếm đội tuyển nào sở hữu đội hình đồng đều, cùng ở độ chín như đoàn quân dưới quyền HLV Roberto Martinez.

Nhưng nói đi cũng cần nói lại, đây sẽ là cơ hội cuối cho thế hệ vàng của bóng đá Bỉ tạo dựng một chiến công lớn lao. Bóng đá Bỉ nổi lên từ khoảng 5 - 6 năm trở lại đây, sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá nhưng lại thường thất bại ở các giải đấu lớn. Dấu ấn đáng kể mà tuyển Bỉ tạo ra chỉ là vào tới tứ kết EURO 2016 và vị trí thứ ba tại World Cup 2018.

Có một điểm rất lạ, nhiều cầu thủ tới từ đất nước socola được đánh giá cao, đóng góp vị trí quan trọng ở đội bóng chủ quản nhưng họ chưa bao giờ vươn tới được tầm những ngôi sao hàng đầu thế giới. Eden Hazard, De Bruyne hay Thibaut Courtois là những ví dụ tiêu biểu. Nhiều lý do dẫn tới thực trạng này nhưng cơ bản nhất xem ra họ chưa đủ khát khao vươn lên.

Tuyển Bỉ cũng vậy, họ đang nắm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA nhưng trong tâm trí người yêu bóng đá, De Bruyne và đồng đội chưa bao giờ là đội bóng số 1 thế giới.

Người hâm mộ đã tiếc nuối biết bao khi Hazard tỏa sáng trong thời đại Cristiano Ronaldo và Lionel Messi còn thống trị. Nhưng ngay cả khi được Real Madrid đưa về thế chỗ Ronaldo với mức giá hơn 100 triệu euro, tiền vệ này cũng chẳng thể chứng minh giá trị của mình lớn tới đâu.

Người hâm mộ cũng từng xuýt xoa về màn trình diễn ma thuật của De Bruyne nhưng anh lại không thể hiện được vai trò của mình trong những trận cầu lớn, để qua đó bứt lên thành tiền vệ hàng đầu thế giới.

Nên nhớ rằng, sau thế hệ vàng đang sở hữu là khoảng trống lớn của bóng đá Bỉ. Bởi vậy, nếu không phải bây giờ thì chưa biết tới bao giờ, người Bỉ mới có thể nở nụ cười chiến thắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.