Tài chính

EVN gọi vốn 27.100 tỷ đồng để khởi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1

01/07/2021, 05:46

Số tiền này được Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho vay trong 15 năm, giải ngân trong khoảng thời gian 4 năm.

img

Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác toàn diện và Hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1.

Với nội dung thỏa thuận hợp tác được ký kết chiều 30/6, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) và Vietcombank sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau.

Đặc biệt trọng tâm đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực: Tài trợ vốn cho EVN và các đơn vị thành viên, cung cấp các dịch vụ thanh toán và quản lý dòng tiền, thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, các sản phẩm dịch vụ ưu đãi cho cán bộ nhân viên của EVN.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN cho hay, dự án được EVN giao cho Ban Quản lý dự án Điện 2 làm đại diện chủ đầu tư cùng với các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch với tổng diện tích khoảng 48,6 ha tại thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Dự án bao gồm 2 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 1.200 MW, khi đi vào vận hành, nhà máy sẽ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia sản lượng điện mỗi năm khoảng 8,4 tỷ kWh, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, nâng cao độ an toàn và ổn định cho hệ thống điện.

Tổng mức đầu tư của dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 là 41.130 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn của EVN (30%) và vốn vay thương mại trong nước (70%) do Vietcombank tài trợ.

Nhà máy này cũng được đánh giá sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế hàng năm cho tỉnh Quảng Bình và khu vực Bắc Trung Bộ. Qua đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ, đóng góp vào ngân sách Nhà nước khoảng 1.200 tỷ đồng mỗi năm.

Dự kiến, Dự án khởi công trong quý III/2021 và hoàn thành công trình vào năm 2025.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.