Giáo dục

F0 gia tăng, liên tiếp các địa phương cho học sinh nghỉ học trực tiếp

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp sau Tết Nguyên đán, nhiều địa phương đã có phương án cho học sinh nghỉ học vì F0 tăng cao.

Tại Hưng Yên: Ngày 21/02, Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cho biết vừa ban hành văn bản điều chỉnh phương án tổ chức dạy học phòng, chống COVID-19.

Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên ban hành Công văn số 269/SGDĐT-CTTT-GDCN ngày 20/2 về việc điều chỉnh phương án tổ chức dạy học và phòng, chống dịch COVID-19 đối với trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6.

img

Nhiều địa phương trên cả nước đã cho học sinh nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học online sau khi ghi nhận nhiều ca F0 (Ảnh minh hoạ)

Trong đó, sẽ tạm dừng đến trường học trực tiếp đối với học sinh lớp 1, chuyển sang dạy học trực tuyến. Chưa tổ chức dạy học trực tiếp, tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh từ lớp 2 đến lớp 6. Chưa cho trẻ mầm non đến trường, tiếp tục thực hiện hỗ trợ, hướng dẫn phụ huynh học sinh chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà.

Việc tạm dừng, chưa tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường học trực tiếp được thực hiện từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng các học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 thì Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên đề nghị các đơn vị quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục bám sát tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương, trong trường học để có giải pháp tiếp tục tổ chức dạy học linh hoạt, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết, tính đến ngày 20/2, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên ghi nhận 789 ca F0. Đến nay, toàn tỉnh đã có 22.830 ca F0 khỏi bệnh, 9.995 F0 đang điều trị tại nhà, 2.131 ca F0 điều trị tập trung. Có 39 trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19.

Tại Lào Cai: Ngày 18/2, bà Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ký quyết định dừng việc dạy và học trực tiếp đối với tất cả các cấp học trên địa bàn TP Lào Cai từ ngày 19/2 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh này đã giao Sở GD&ĐT Lào Cai chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Lào Cai triển khai hình thức dạy học trực tuyến và nhiều biện pháp khác để vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định. Đặc biệt, cấp học Mầm non tạm dừng công tác dạy học theo Công văn số 583 của UBND tỉnh.

Tại Phú Thọ: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã có ý kiến chỉ đạo yêu cầu UBND các huyện, thị, thành chỉ đạo, tổ chức dạy học trực tuyến đối với bậc giáo dục tiểu học, trung học cơ sở từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới.

Tại Tuyên Quang: Đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Sơn Dương, Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang cho trẻ em mầm non nghỉ học từ ngày 21/2. Khối học sinh phổ thông, giáo dục thường xuyên học trực tuyến, riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 tổ chức dạy học trực tiếp, trực tuyến theo phương án số 02/PA - BCĐ ngày 06/11/2021.

Tại Vĩnh Phúc: Tỉnh Vĩnh Phúc cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 21/2.

Các trường mầm non tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh, tạo điều kiện để phụ huynh yên tâm lao động, sản xuất.

Các trường trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên duy trì dạy học trực tiếp, đồng thời tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh thuộc diện F0, F1, kể cả học sinh có yếu tố bệnh nền nếu phụ huynh có yêu cầu và đảm bảo các điều kiện học tập hiệu quả.

Đây được cho là phương án tối ưu, vừa đảm bảo an toàn của tỉnh Vĩnh Phúc cho các đối tượng học sinh, vừa đảm bảo chất lượng dạy - học, đáp ứng nhu cầu của các phụ huynh, gia đình học sinh trước tình hình lây lan dịch bệnh trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh và thời tiết rét đậm, rét hại trong tuần tới.

Tính đến 15h ngày 20/2, tổng số mắc ca COVID-19 ghi nhận tại tỉnh là 41.783 ca. Trong ngày tăng 1.692 ca (1.227 ca cộng đồng; 465 ca cách ly tại nhà). Về tình hình điều trị, tổng số bệnh nhân đang điều trị: 27,899 bệnh nhân, 4.327 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Tại Nghệ An: Sáng 21/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết: Trong 12 giờ qua (từ 18h00 ngày 20/2 - 06h00 ngày 21/2), toàn tỉnh ghi nhận 1.291 ca dương tính mới với Covid-19. Trong đó, có 341 ca cộng đồng; 950 ca đã được cách ly từ trước (945 ca là F1, 5 ca từ ngoại tỉnh có dịch về); 5 bệnh nhân dương tính Covid-19 tử vong.

Lũy kế từ đầu mùa dịch đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 50.701 ca mắc COVID-19. Lũy kế số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện là: 24.859. Lũy kế số bệnh nhân tử vong là 79 BN. Số bệnh nhân hiện đang điều trị là: 25.763.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, số ca bệnh trong trường học tăng cao, cộng với thời tiết khắc nghiệt, nhiều địa phương ở Nghệ An đã thay đổi phương án tổ chức dạy và học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Điển hình như tại huyện Nam Đàn, hiện đã có 18/19 xã, thị trấn vùng đỏ, thuộc cấp độ 4. Trước đó, vì dịch bệnh căng thẳng, toàn bộ học sinh từ lớp 1 sang lớp 6 đã chuyển sang hình thức học trực tuyến. Từ ngày 20/2, địa phương này tiếp tục quyết định cho toàn bộ học sinh THCS chuyển sang học trực tuyến để đảm bảo an toàn.

Tại huyện Tương Dương, toàn huyện có 108 học sinh F0 và đang được chuyển đến trạm y tế lưu động của huyện để điều trị. Riêng học sinh F1 đang được các trường tách ra các khu riêng để cách ly.

Đến sáng nay (21/2), do dịch bệnh diễn biến phức tạp và do thời tiết cực đoan nên hầu hết các trường trên địa bàn huyện đã nghỉ học trực tiếp, chuyển sang dạy học trực tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.