Y tế

F0 nào được dự kiến thí điểm cách ly tại nhà ở TP. HCM?

13/07/2021, 17:49

Bộ Y tế dự kiến, F0 sau khi được bệnh viện điều trị 10-14 ngày, có kết quả âm tính, nồng độ virus thấp sẽ về cách ly tại nhà.

img

Thí điểm cách ly có điều kiện F0 (không triệu chứng hoặc nhẹ) giúp giảm áp lực cho hệ thống y tế

Chiều 13/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế, cho biết: "Bộ Y tế dự kiến, F0 sau khi được bệnh viện điều trị 10-14 ngày âm tính, nồng độ virus thấp sẽ cho về tiếp tục theo dõi, cách ly tại nhà. Phương án cách ly F0 sẽ tổ chức thí điểm tại TP. HCM, thực hiện với quy định tương tự với cách ly F1 tại nhà".

Ông Sơn cho biết thêm, "điều quan trọng nhất khi thí điểm cách ly F0 tại nhà phải có kết nối với hệ thống y tế và phản ứng linh hoạt, khi F0 có những triệu chứng báo động y tế, phải được cấp cứu đưa ngay đến các cơ sở y tế theo đúng quy định".

Trước đó, phương án cách ly F1 tại nhà theo quy định của Bộ Y tế cũng đã và đang được thí điểm thực hiện ở TP. HCM và một số tỉnh, thành phố.

Ngày 12/7, Văn phòng Chính phủ thông báo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với kiến nghị của Bộ Y tế về việc cho phép thực hiện thí điểm cách ly F1 tại nhà theo đề nghị của các tỉnh, thành phố.

Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố thực hiện thí điểm cách ly F1 tại nhà đảm bảo an toàn. Đồng thời, căn cứ phản hồi của các tỉnh đang thực hiện, Bộ Y tế rà lại hướng dẫn cho sát với thực tiễn.

Với phương án cách ly tại nhà với F1 và F0 (không triệu chứng, hoặc triệu chứng nhẹ) có điều kiện đã được nhiều chuyên gia đề xuất cần thiết thực hiện, đặc biệt trong bối cảnh các ca mắc mới Covid-19 tăng cao mỗi ngày. Việc thực hiện này nhằm giảm áp lực lên hệ thống y tế và hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.