Bóng đá

FIFA điểm mặt hai ngôi sao sáng giá nhất tuyển nữ Việt Nam trước World Cup

05/07/2023, 18:54

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) chỉ ra hai cầu thủ đáng xem nhất của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Mới đây, trang chủ FIFA đã đăng tải bài viết với tiêu đề “Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng bứt phá tại World Cup 2023” để đánh giá về chiến thuật cũng như những cá nhân đáng chú ý của đoàn quân áo đỏ.

img

Thanh Nhã đang thi đấu ấn tượng trong màu áo tuyển nữ Việt Nam.

Trong bài viết, trang chủ FIFA đã dành cho đội trưởng Huỳnh Như và Thanh Nhã nhiều lời khen.

Đánh giá về Huỳnh Như, FIFA viết: “Đây là cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên sang châu Âu thi đấu chuyên nghiệp khi gia nhập Lank FC tại giải nữ Bồ Đào Nha.

Trong mùa giải vừa qua, cô đã từng bước khẳng định tầm quan trọng của mình ở đội bóng mới khi đóng góp 7 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo.

Huỳnh Như là mẫu tiền đạo thông minh, nhanh nhẹn, khéo léo. Cô có kỹ năng săn bàn nhạy bén và đang là chân sút số 1 trong lịch sử đội tuyển nữ Việt Nam.

Cô cũng là hình mẫu cho các đồng đội noi theo về quá trình phấn đấu và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc”.

Trong khi đó, trang chủ FIFA dành cho Thanh Nhã những lời có cánh: “Đây là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá nữ Việt Nam.

Tiền đạo 21 tuổi sở hữu tốc độ và khả năng đi bóng ấn tượng, qua đó mang tới nhiều phương án tấn công cho tuyển nữ Việt Nam.

Thanh Nhã có thể chơi tiền đạo cắm hoặc hoạt động rộng ở hai biên và luôn sẵn sàng gây đột biến để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương”.

Bên cạnh việc chỉ ra hai cá nhân sáng giá nhất, trang chủ FIFA cũng phân tích về cách thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam.

“HLV Mai Đức Chung đang sở hữu đội hình kết hợp giữa kỹ thuật ấn tượng và tinh thần thi đấu tập thể.

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung luôn thi đấu rất thực dụng. Ông ấy luôn linh hoạt giữa việc sử dụng 3 hoặc 4 cầu thủ ở hàng phòng ngự.

Luôn tìm cách điều chỉnh đội hình để chống lại điểm mạnh của đối thủ và phát huy tiềm năng tấn công của tuyển nữ Việt Nam”, trang chủ FIFA phân tích.

Theo lịch, tại World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt đụng độ Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.